Thứ Hai, 25/05/2020

Khám phá bí ẩn cuộc sống bên trong quận Geisha ở cố đô Kyoto

Geisha vốn được coi là những người phụ nữ giữ gìn truyền thống văn hóa và lối sống của người Nhật. Họ có nguồn gốc là những vũ nữ múa phục vụ cho các võ sĩ xưa kia của đất nước mặt trời mọc vì vậy sự phân bổ của Geisha rất rộng lớn, hầu như có ở mọi nơi trên đất nước Nhật Bản. Mặc dù vậy, phong tục tập quán và phong cách của Geisha ở mỗi vùng miền tại mỗi nơi một khác tuy nhiên Geisha ở Kyoto – hay còn gọi là Geiko có lẽ là đại diện cho văn hóa Geisha tinh tế và thanh lịch nhất vậy hãy đến với nhật bản với chuyến du lịch giá rẻ để tìm hiểu về loại hình văn hóa này. 

Phụ nữ ở quận Geisha cố đô Kyoto
Phụ nữ ở quận Geisha cố đô Kyoto

Số lượng Geisha ngày nay trên đất Nhật không còn nhiều như trước nhưng các cô gái xinh đẹp với khuôn mặt được trang điểm đậm cầu kỳ, mặc kimono duyên dáng và những phép tắc nghiêm nghặt luôn là điều hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách khi đến Kyoto. Chúng ta hãy cùng khám phá cuộc sống của một Geisha trên đất nhất qua hành trình du lịch Nhật Bản đến với cố đô của xứ sở phù tang qua những phác họa sau đây.

Mỗi Geisha đều rất chú ý đến vẻ bề ngoài, mỗi sáng họ mất một khoảng thời gian không ít vào việc trang điểm, làm tóc và mặc kimono.

Ngoài ra, Geisha được dạy một số kỹ năng trình diễn như múa, hát, đánh đàn, cắm hoa, mặc kimono, trà đạo, nghệ thuật phục vụ rượu, thư pháp và cách tiếp chuyện,… Geisha thường tập trung nhiều ở các quán trà đạo vì chủ yếu họ phục vụ tại các quán trà này.

Geisha thường tập trung theo nhóm và ở trong một nhà, thường được gọi là Okiya dưới sự điều hành của một người phụ nữ mà các Geisha thường gọi là “Mẹ”. Mối quan hệ của các Geisha trong nhà này rất phức tạp. Các Geisha do đặc thù được tiếp khách nên mối quan hệ của họ với các quan chức và lãnh đạo, những nhân vật nổi tiếng và những chính khách thường rất rộng. Họ có thể giao lưu với khách bằng cách hát hò, nhảy múa và trò chuyện nhưng ngày nay giữa họ và khách không xảy ra những hành động đi quá đà.

Một hoạt động mang tính biểu tượng của Nhật Bản là trà đạo và Geisha được đào tạo thành thạo để chuẩn bị, phục vụ và thưởng trà với khách một cách rất thẩm mỹ, chính điều này làm nên sự đặc biệt và khiến Geisha được coi như một biểu tượng riêng có của Nhật Bản.

Nếu bạn, cũng như tôi, thấy được sự đặc biệt của biểu tượng văn hóa Nhật này và cũng ấp ủ dự định từ lâu muốn trải nghiệm sự đặc biệt này trong văn hóa Nhật nhưng vẫn còn băn khoăn về mức giá vé máy bay đi Nhật Bản và muốn kiếm được một tấm vé của các hãng máy bay giá rẻ, bạn có thể tìm hiểu ngay tại trang web VietAIR bởi chúng tôi tự hào là đơn vị bán, cho phép bạn đặt vé máy bay giá rẻ đi Nhật cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, các hình thức vé đoàn, vé cho doanh nghiệp hiện cũng đang được VietAIR đẩy mạnh triển khai trong thời gian gần đây. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại để 1900 1796 để được tư vấn. 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger