Thứ Năm, 28/02/2019

Du lịch Nhật Bản: Độc đáo món ăn làm từ hoa anh đào

Với người dân đất nước mặt trời mọc, hoa anh đào từ lâu không còn là biểu tượng mà còn là một loại thực phẩm vô cùng đặc biệt vì nó đem lại may mắn. Lá và hoa đều dậy mùi thơm dịu dàng và cực kỳ đặc biệt, chính vì vậy hằng năm cứ đến tháng 4, người dân đất nước này không chỉ mong chờ thời khắc được ngắm hoa nở mà còn là để thưởng thức mùi vị đặc trưng của loại hoa này.

Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào
Du lịch Nhật Bản mùa hoa anh đào

Hoa anh đào muối

Thành phố Hadano ở tỉnh Kanagawa là nơi sản xuất món hoa anh đào muối ngon nổi tiếng khắp nước Nhật. Nơi này cũng có món đặc sản cơm nắm anh đào vô cùng đặc biệt mà không nơi nào có được. Quy trình muối hoa được thực hiện nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu và tuân thủ các quy tắc về thời gian chặt chẽ và sử dụng một loại dấm bạch mai đặc biệt ngâm trong 3 ngày thì mới cho ra được một mẻ hoa muối đạt tiêu chuẩn. Hoa anh đào muối thường được sử dụng trong các đám cưới truyền thống của người Nhật và được phục vụ như một loại trà đặc biệt.

Cơm anh đào

Cơm nắm hoa anh đào vào mùa loài hoa này nở hàng năm là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất. Khi ăn, đặc trưng của món ăn đặc biệt này đặc biệt ở chỗ là có màu hồng phấn và thơm dậy mùi hoa anh đào. Thông thường món này thường được ăn kèm với các loại cá.

Cơm anh đào
Cơm anh đào

Mì lạnh hoa anh đào

Để làm ra loại mì lạnh này, người ta trộn bột với cây tía tô và bột hoa anh đào để tạo ra màu hồng trong suốt đặc trưng, món này ăn kèm rất đơn giản với nước tương để thực khách có thể cảm nhận được mùi thơm của hoa anh đào trong từng sợi mì.

Mỳ lạnh hoa anh đào
Mỳ lạnh hoa anh đào 

Trà hoa anh đào

Trà hoa anh đào là một nét văn hóa rất đẹp của người Nhật, rất được phái nữ đất nước xứ sở phù tang ưa chuộng vì có tác dụng giảm béo. Thông thường, trà hoa anh đào được pha từ loại hoa anh đào đã muối để giữ nguyên hình dáng hoa và mùi thơm. Vị của nó gần giống với hồng trà nhưng lại thoáng mùi thơm ngát của loại hoa này.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản hoặc có chuyến công tác sắp tới vào khoảng tháng 4 tại Nhật thì hãy nhớ thưởng thức những món ăn tuyệt vời này một lần. Còn nếu bạn định tự chuẩn bị đi du lịch giá rẻ đến Nhật một mình, cùng một vài người bạn hay đến thăm bạn bè, người thân ở đó nhưng chưa tìm mua được vé máy bay giá rẻ thì hãy liên hệ với Công ty Cổ phần TMDV lịch Tam Vương, đơn vị bán vé máy bay giá rẻ nhất đi Nhật, Hàn và nhiều chặng bay quốc tế khác qua trang web VietAIR hoặc số điện thoại 097 555 3669 để đặt mua ngay 1 tấm vé giá rẻ cho mình. Bạn cũng có thể tham khảo tour du lịch giá rẻ Nhật-Hàn ở trang Onetour.vn và tương tác với chúng tôi để được tư vấn đặt chỗ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger