Chia sẻ với bạn bè ngay
Thứ Sáu, 13/04/2018

Tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị hành khách hạng thương gia tát sưng mặt

Trong thời gian gần đây, các cơ quan ngôn luận liên tục phản ánh thái độ thiếu đúng đắn của khách hàng đi máy bay. Cởi trần, chiếm dụng ghế của người khác,.. là những chuyện thường xuyên bị lên án nhiều nhất.

Tuy nhiên, đa phần các vụ việc kể trên chỉ thường xuyên xảy ra tại các hãng hàng không giá rẻ như vietjet, Jetstar. Thế nhưng, khá bất ngờ khi vụ việc gây lùm xùm dư luận gần đây lại xảy ra trên máy bay của vietnam airlines. Vị khách hạng thương gia của hãng này đã tát mạnh vào mặt tiếp viên hàng không vì không tìm thấy chiếc iPhone 6 Plus của mình.

VietAIR xin được trích nguyên diễn biến vụ việc này được Định Nguyễn – Phóng viên Trí Thức Trẻ đưa tin:

“Tối ngày 13/8, tàu bay thực hiện chuyến bay VN255 khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 20h30. Lúc này, hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus nên đã liên hệ với tiếp viên Chu Thị T. (là người gấp bàn ăn tại số ghế 2H của khách hàng này).

Sau khi kiểm tra, nữ tiếp viên trả lời không thấy điện thoại của hành khách thì ông B. đã tát mạnh vào má bên trái của tiếp viên Chu Thị T. Sự việc khiến nữ tiếp viên bị đánh sưng tấy ở má.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lục tìm kỹ dưới ghế, hành khách đã tìm lại chiếc điện thoại tưởng đã mất trước đó. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã báo cáo sự việc lên cấp trên và mời hành khách B. để làm rõ sự việc.

Theo tường trình của tiếp viên T., khi khách phản ánh mất điện thoại chị trả lời với khách rằng khi xếp bàn ăn của khách, chị không nhìn thấy điện thoại. Khi chị cùng tiếp viên trưởng lật ghế lên tìm thì bị hành khách trên hành hung.

Liên quan đến vụ việc, Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, ngay trong đêm 13/8 sau khi làm việc với hành khách B., ông này đã thừa nhận hành vi tát chị T. Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Quyết định xử phạt
Quyết định xử phạt

Chiều 18/8, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng đối với vị khách tát nữ tiếp viên vì không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus.”

Các fan VietAIR nghĩ sao về thái độ này của vị khách thương gia? Liệu các hãng hàng không nên có quy định gì để giảm thiểu các hành vi cư xử thiếu văn hóa trên máy bay?

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
1Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
3Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 - 0974 566 559 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h30
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 - 0974 566 558 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
4Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy - Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Tân Bình, TP.HCM Số 12, Đường Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
5Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger