Chủ Nhật, 10/01/2021

Thực hư vụ việc hành khách bị Pacific Airlines từ chối vận chuyển do chứng minh thư bị mất góc

Vừa qua, cư dân mạng lại được một phen lao đao về vụ việc hành khách bị hãng hàng không từ chối vận chuyển ngay trước giờ bay. Có rất nhiều ý kiến trái chiều, người cho là đúng, kẻ đánh giá hãng hàng không làm ăn thiếu trách nhiệm. Vậy thực hư của câu chuyện này ra sao?

Người phản hồi về vụ việc này là chị Hoàng Hoa, cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cị đã mua vé của hãng hàng không Jetstar, hành trình Thành phố Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, trên chuyến bay BL254 lúc 13h35 ngày 25/06/2016, nhưng do trước đó (ngày 15/6), chị làm thủ tục đổi CMND sang thẻ căn cước nên CMND của chị bị cắt góc.

Chứng minh thư của chị Hoa
Chứng minh thư của chị Hoa

Hãng hàng không đã từ chối cho chị lên máy bay vì chứng minh thư đã bị mất góc. Chị Hoa đã gọi điện về nhà để mang giấy tờ thay thế khác đến. Không riêng chị Hoa chồng và con trai chị cũng lâm vào tình huống này.

Sau khi được người thân trợ giúp, chị Hoa đã quay lại quầy làm thủ tục vào lúc 13h 16, trễ 21 phút so với quy định cũa hãng (hãng sẽ ngừng làm thủ tục trước 40 phút so với giờ khởi hành). Mặt khác đây là chuyến bay cuối cùng của Pacific Airlines đi Quy Nhơn. Do có việc gấp, chị Hoa đã quay sang mua vé của vietjet với tổng chi phí 5.777.000 đồng cho 3 người. Chị cho rằng hãng hàng không Pacific Airlines làm như vậy là chưa đúng.

Về việc này, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Hồng Trường cho hay: “Nếu CMND bị cắt góc, khách hàng phải xuất trình các giấy tờ tùy thân có ảnh, có giá trị pháp lý khác mới được lên máy bay. Tôi nghĩ công an không được phép cắt góc CMND trước như thế. Bao giờ phát thẻ căn cước mới mới được cắt góc CMND cũ. Cắt góc thế người ta giao dịch, sinh hoạt thế nào được?!”.

Thứ trưởng thừa nhận, chuyện khách hàng không được lên máy bay vì CMND bị cắt góc chưa từng xảy ra, và Bộ GTVT chưa có văn bản hướng dẫn việc này.

Đại diện của Pacific Airlines cũng cho biết vấn đề này lần đầu tiên phát sinh. Các cơ quan chức năng chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể nên hãng cũng chưa biết xử lý thế nào.

Theo đại diện hãng hàng không này, các văn bản của Bộ Công an hướng dẫn việc thu, nộp và xử lý chứng minh nhân dân khi cấp đổi cũng chưa hề đề cập tới chuyện khách hàng có CMND bị cắt góc muốn lên máy bay thì thủ tục thế nào.

“Hơn nữa thời điểm khách hàng làm thủ tục lên máy bay là ngày 25/6, trong khi giấy hẹn nhận thẻ căn cước của khách là ngày 23/6. Đến ngày 25/6 khách hàng vẫn chưa xuất trình được thẻ căn cước nên chúng tôi từ chối làm thủ tục”

Sau khi nghe hãng giải thích, chị Hoa đã đồng ý với phương án hoàn trả vé của Jetstar.

Để không lầm vào tình cảnh đáng tiếc như chị Hoa bạn nên chuẩn bị thật kĩ hành lý và giấy tờ để không gặp phải rắc rối tại sân bay. Tốt nhất ngoài chứng minh thư bạn nên mang thêm 1- 2 loại giấy từ thay thế hợp pháp để tránh tình huống xấu phát sinh.

Bạn có thể tham khảo thêm:

Những giấy tờ bắt buộc phải mang khi đi máy bay: https://vietair.com.vn/tin-tuc/nhung-giay-to-bat-buoc-phai-mang-khi-di-may-bay

Cách xếp hành lý: https://vietair.com.vn/tin-tuc/meo-hay-giup-ban-sap-xep-hanh-ly-trong-vong-vai-phut

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger