Chủ Nhật, 10/01/2021

Cô bé ung thư mơ ước trở thành tiếp viên hàng không

Vừa qua, cư dân mạng đã cùng nhau chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động. Đó là trường hợp của bé Lê Nguyễn Khánh Linh, dẫu mắc bệnh ung thư nhưng cô bé 10 tuổi này vẫn ôm trong mình khát khao cháy bỏng trở thành tiếp viên hàng không.

Dù mắc bệnh hiểm nghèo Linh vẫn tươi tắn lạc quan
Dù mắc bệnh hiểm nghèo Linh vẫn tươi tắn lạc quan

Câu chuyện về cô bé 10 tuổi mang trong mình căn bệnh quái ác

Lê Nguyễn Khánh Linh năm nay mới có 10 tuổi, hiện em đang nằm tại khoa nhi, bệnh viện K (cơ sở 3, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).

Mẹ của Linh, chị Nguyễn Thị Hiền (SN 1986, quê ở Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương) cho biết, gần 3 năm trước (4/2013), gia đình chị tình cờ phát hiện Linh mắc phải bệnh ung thư buồng trứng.

"Ban đầu Linh hay bị đau bụng âm ỉ và rồi những cơn đau ngày một dữ dội hơn. Gia đình đưa cháu đi khám ở bệnh viện tư nhân thì phát hiện có khối u to bằng nắm đấm... nhưng lúc ấy, ai cũng nghĩ cháu chỉ bị u lành tính thôi".

Để trị bệnh cho Linh, gia đình đưa em lên bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, Linh được phẫu thuật cắt bỏ khối và sau đó lại làm phẫu thuật cắt bỏ cả hai buồng trứng ở bệnh viện phụ sản Trung ương. Bệnh tình có lúc chuyển biến tích cực và tưởng như đã khỏi... nhưng cuối cùng, cơn ác mộng ung thư vẫn đeo bám cô bé 10 tuổi này dai dẳng mãi không buông.

"Nhiều lúc tôi cứ nghĩ, giá sử Linh trị khỏi bệnh... thì cũng không bao giờ có thể có con như bao người phụ nữ bình thường khác được nữa. Đó là một nỗi bất hạnh thực sự lớn lao mà ở tuổi của Linh, cháu chẳng bao giờ có thể hiểu được".

Nhiều lần Linh hỏi mẹ vì sao em phải ở bệnh viện lâu thế, Linh nói muốn đi học và nhớ nhà, nhớ bố, nhớ em gái vô cùng. Những lúc như thế, chị Hiền chỉ biết lặng nhìn con, giấu nước mắt vào trong. Chị nói, Linh còn rất nhỏ, không hiểu hết về tình trạng sức khỏe của bản thân và vẫn rất lạc quan.

"Tôi không thể phá vỡ sự lạc quan ấy của Linh được. Đó là động lực để cháu tiếp tục chiến đấu nơi giường bệnh".

"Tôi hay nói với con là đến cỏ cây còn bị bệnh, còn bị con sâu đục khoét thì con người cũng có những con sâu làm cho yếu đi. Ai mà chẳng có bệnh và chỉ cần chăm chỉ nghe theo lời bác sĩ, kiên nhẫn điều trị, thế nào cũng khỏi".

Mẹ bé Linh không kìm nổi nước mắt khi nói về con gái

Mẹ bé Linh không kìm nổi nước mắt khi nói về con gái

Bác sĩ Công, người phụ trách chăm sóc sức khỏe cho bé Linh tại khoa nhi, bệnh viện K cơ sở 3, cho biết: "Bệnh của Linh hiện đang tiếp tục tái phát, đã được điều trị để giảm bớt. Tuy nhiên, khối u đã di căn vào vùng tiểu khung (xương chậu). Trước đó, từ tháng 1/2015, khối u đã từng phát triển khắp ổ bụng".

Hành trình đưa bé Linh đến với giấc mơ

Biết được hoàn cảnh đặc biệt của bé Linh, chương trình Điều ước thứ 7 của VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam đã phối hợp cùng hãng hàng không Vietnam Airlines giúp hiện thực hóa ước mơ trở thành nữ tiếp viên hàng không của bé. Linh đã được mặc áo dài và thử làm tiếp viên hàng không trên khoang hạng C của máy bay.

Giây phút bé Linh được thực hiện ước mơ
Giây phút bé Linh được thực hiện ước mơ

Nhớ lại chuyện được Đài truyền hình Việt Nam và hãng hàng không vietnam airlines giúp thực hiện giấc mơ làm tiếp viên của mình, Linh vẫn chưa hết ngượng ngùng. "Cháu xấu hổ lắm, nhất là lúc máy quay chĩa vào mình".

Linh nói lý do lớn nhất khiến cô ngượng ngùng không phải vì gương mặt kém xinh hay đầu không có tóc như mọi người vẫn nghĩ. "Cháu chưa quen nói ở nơi đông người với lại cháu không biết nhiều ngoại ngữ như các cô tiếp viên khác ạ", Linh nói bằng giọng ngây thơ. "Không chỉ muốn làm tiếp viên, cháu còn muốn học Đại học, muốn giỏi thật nhiều ngoại ngữ".

Ngoài Linh ra, ở ngoài xã hội còn có biết bao nhiêu hoàn cảnh nhọc nhằn trong con đường thực hiện ước mơ. Vì thế các bạn hãy cùng VietAIR mở rộng vòng tay giúp các bé luôn sống trong mùa xuân của cuộc đời.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger