Chủ Nhật, 10/01/2021

Cung điện mùa hè Thái Lan

Đặt vé máy bay đi Thái Lan, khách du lịch không chỉ được thưởng thức ẩm thực đặc trưng của vùng nhiệt đới mà còn được chiêm ngưỡng sự uy nghi, trang lệ cung điện mùa hè Vimanmek Mansion - cung điện được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ tếch lớn nhất thế giới thuộc quần thể kiến trúc Hoàng cung Dusit ngự ngay phía sau tòa nhà Quốc hội Thái Lan.

Cung điện mùa hè - điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan
Cung điện mùa hè - điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Cung điện có tổng cộng 3 tầng, 72 phòng, nội thất được thiết kế và trang trí kết hợp giữa phong cách tân cổ điển của Châu Âu và kiến trúc truyền thống đặc trưng của Thái Lan một cách hài hòa, độc đáo. Trong đó, cung điện Vimanmek Mansion, tòa nhà chính trong khuôn viên cung điện, được xây dựng dành riêng cho vua Rama V ở được thiết kế có hình bát giác và có bốn tầng. Toàn khu biệt thự có 81 phòng, sảnh và phòng chờ. Sau khi vua Rama V chuyển đến cung điện Amporn, trong vòng 50 năm tiếp theo cung điện này được sử dụng là một khu vực lưu trữ tất cả mọi thứ của gia đình Hoàng gia. Đến đầu những năm 80 của thế kỷ XX, Nữ hoàng Sirikit bắt đầu khôi phục lại nơi đây trở thành một bảo tàng để tưởng nhớ vua Rama V. Ngày nay, cung điện này có tới 31 phòng trưng bày.

Tại cung điện, khách du lịch Thái Lan sẽ có thể phần nào hình dung ra được cuộc sống hoàng kim quá khứ của Hoàng gia Thái qua việc bày trí cũng như kiến trúc các phòng ngủ, từ các vật dụng sinh hoạt, 7 chiếc ngai vàng của 7 triều đại hoàng đế khác nhau, bức tượng Phật được chế tác tinh xảo từ vàng, những chiếc ngà voi dài hơn 1 mét, những bộ gốm sứ có tuổi đời hơn 200 năm, và cả những bức ảnh chụp vua, hoàng hậu, công chúa từ lúc nhỏ đến lúc trưởng thành.

Du khách tham quan cung điện mùa hè
Du khách tham quan cung điện mùa hè

Trong chuyến tham quan này, bạn sẽ không được phép chụp ảnh mà chỉ có thể ghi nhớ những ấn tượng về cung điện mùa hè qua trí nhớ. Đây quả thật là một trong những điều đặc biệt, tạo nên nét đặc trưng của cung điện mùa hè.

Đến đây, khách du lịch còn có cơ hội tham quan thêm 13 công trình kiến trúc khác cũng nằm trong khu Hoàng cung Dusit như: Abhisek Dusit Throne Hall; Princess Orathai Thep Kanya Resident Hall; Princess Puang Soi Sa-ang Residenctial Hall…

Gần cổng khuôn viên cung điện có một bộ sưu tập cỗ xe ngựa hoàng gia từ thời vua Rama V. Du khách đến đây ngoài việc tham quan cung điện có thể nghỉ chân ở một nhà hàng, một quán cà phê trong vườn Dusit được bài trí sang trọng, hoặc thảnh thơi dạo quanh khuôn viên và ghé vào những quầy hàng lưu niệm, mua quần áo, lụa hoặc hàng thủ công …

Con đường từ khu đỗ xe vào cung điện rợp bóng xanh của cây cỏ. Lực lượng an ninh của Thái Lan được bố trí khắp cung điện, nhưng dường như không ai cảm thấy quá e ngại, bởi họ cũng đùa giỡn, trò chuyện với trẻ nhỏ, hoặc thảnh thơi bẻ bánh mỳ vụn cho những chú chim cu ăn.

Chỉ với một tấm vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ được đặt tại VietAIR là bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cung điện ngàn năm tuổi này.

Nếu còn băn khoăn điều gì, hãy gọi đến tổng đài 19001796 hoặc đến trực tiếp văn phòng đại lý vé máy bay VietAIR để được tư vấn trực tiếp cho chuyến du lịch của mình.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger