Thứ Sáu, 04/10/2024

Hướng dẫn chi tiết cách Check-in Online Bamboo Airways

Check in online Bamboo mang đến nhiều lợi ích cho hành khách như: chủ động check-in mọi nơi, mọi lúc; giúp tiết kiệm thời gian so với cách check in trực tiếp tại quầy và mang lại đặc quyền được chọn chỗ ngồi theo mong muốn. Vừa tiện lại vừa lợi như vậy, tội gì không tìm hiểu ngay cùng VietAIR cách check in online Bamboo Airways trong bài viết này nhé!

Quy định check in online Bamboo Airways

“Bamboo có check in online không?” là câu hỏi của nhiều hành khách khi đi mua vé máy bay Bamboo Airways. Nhằm đem lại sự thuận tiện cho hành khách khi bay, hãng hàng không Bamboo Airways có áp dụng dịch vụ check-in online (làm thủ tục trực tuyến).

quy định check-in online bamboo airways

Check-in online Bamboo trước bao lâu? Bạn có thể tiến hành check-in online cho các hành trình bay nội địa khởi hành từ một số sân bay nhất định trong thời gian từ 24 giờ đến 1 giờ trước giờ khởi hành của chuyến bay.

Dịch vụ check in trực tuyến Bamboo Airways cho phép hành khách lựa chọn chỗ ngồi theo nhu cầu, chủ động in hoặc lưu trữ thẻ lên máy bay trực tuyến (Boarding Pass) để sử dụng khi ra sân bay, tiết kiệm thời gian chờ làm thủ tục tại sân bay,...

Chỉ cần sử dụng thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng) hoặc laptop, máy tính bàn có kết nối internet, bạn sẽ nhanh chóng thao tác được check-in online vé máy bay Bamboo Airways trên website hoặc ứng dụng di động (app) của hãng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm thủ tục tại kiosk check in Bamboo Airways tại một số sân bay.

Xem thêm: Check in online Vietnam Airline

Các sân bay áp dụng Check-in online Bamboo Airways

Dịch vụ check in online Bamboo Airways chỉ đang được hãng triển khai cho các chuyến bay nội địa khởi hành từ 6 sân bay nội địa, bao gồm:

Thành phố

Sân bay

Mã sân bay

Hà Nội

Nội Bài

HAN

Hồ Chí Minh

Tân Sơn Nhất

SGN

Đà Nẵng

Đà Nẵng

DAD

Cam Ranh

Cam Ranh

CXR

Quy Nhơn

Phù Cát

UIH

Phú Quốc

Phú Quốc

PQC

Các sân bay được check in online Bamboo Airways

Những trường hợp KHÔNG được check-in trực tuyến

Bamboo Airways không áp dụng check-in online đối với những trường hợp hành khách sau đây:

  • Có yêu cầu dịch vụ đặc biệt (trừ suất ăn đặc biệt).

  • Hành khách bị từ chối chuyên chở, bị trục xuất.

  • đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi

  • Hành khách là phụ nữ mang thai.

  • Hành khách yêu cầu trợ giúp y tế như dịch vụ xe lăn.

  • Hành khách đi trên chuyến bay khởi hành từ các thành phố không thuộc danh mục nêu trên.

  • Mã đặt chỗ có nhiều hơn 9 hành khách

Check in online Bamboo Airways trên điện thoại

Để làm thủ tục check in online Bamboo Airways trên điện thoại, bạn hãy tiến hành theo 6 bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập website Bamboo Airways tại địa chỉ https://www.bambooairways.com/vn-vi/ bằng trình duyệt web trên điện thoại. Bấm "Làm thủ tục" bên dưới nút Đặt vé.

check-in online Bamboo Airways trên điện thoại

Bước 2: Điền Mã đặt chỗ, Họ của hành khách bất kỳ có tên trong mã đặt chỗ của bạn, rồi bấm “Làm thủ tục”

check-in online bamboo airways bằng điện thoại

Bước 3: Tại trang Thông tin chuyến bay bạn kiểm tra lại ngày giờ bay và danh sách hành khách. Tích chọn tên hành khách cần làm thủ tục. Sau đó, bạn bấm vào nút “Tiếp tục” nếu các thông tin trên đã chính xác.

Bước 4: Tích “Đồng ý” với các quy định ICI và hàng hóa nguy hiểm rồi chọn “Tiếp tục”.

Bước 5: Bạn tích chọn ô “Thêm tiện ích Đặt chỗ trước”, rồi bấm “Chọn chỗ ngồi” ở ngay bên dưới tên hành khách. Sau đó bạn xem sơ đồ ghế ngồi trên chuyến bay và bấm chọn ghế mong muốn. Các ghế màu trắng là có thể chọn, khi bạn chọn ghế sẽ chuyển màu xanh lá.

Bạn tiến hành thao tác chọn chỗ ngồi lần lượt cho từng người nếu có nhiều hành khách trong cùng một mã đặt chỗ. Khi đã chọn xong ghế bạn bấm “Tiếp tục” để xem lại danh sách ghế đã chọn.

Bước 6: Hệ thống báo bạn đã check in online Bamboo Airways thành công. Hệ thống sẽ gửi thẻ lên máy bay (boarding pass) qua email hoặc bạn có thể tải xuống trực tiếp. Thẻ lên máy bay này có thể in ra hoặc lưu trữ trên điện thoại để sử dụng khi làm thủ tục tại sân bay.

Check in Bamboo Airways trực tuyến qua app

Quy trình thực hiện app check in online Bamboo Airways bao gồm 6 bước:

Bước 1: Tải app Bamboo Airways trên Appstore (đối với hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android). Mở ứng dụng và chọn “Làm thủ tục”.

check-in online Bamboo Airways qua app

Bước 2: Điền thông tin Mã đặt chỗ và Họ của hành khách bất kỳ có tên trong mã đặt chỗ rồi bấm Làm thủ tục. Bạn có thể bấm vào "Lưu ý khi làm thủ tục trực tuyến" để xem các quy định check in online Bamboo Airways.

check-in online bamboo airways trên app

Bước 3: Tích chọn tên hành khách cần check-in rồi bấm “Làm thủ tục”. Sau đó, xem danh sách các "Tiện ích bổ sung", nếu có nhu cầu mua thì bạn chọn dịch vụ cụ thể và tiến hành đặt mua rồi bấm Xác nhận dịch vụ bổ sung. Còn nếu không có nhu cầu thì kéo xuống dưới cùng, bấm “Bỏ qua”.

Bước 4: Tích vào Đồng ý với các quy định ICI và vật dụng nguy hiểm, rồi bấm Xác nhận.

Bước 5: Bấm nút “Chọn ghế” bên dưới tên hành khách. Bạn xem sơ đồ ghế ngồi và chọn ghế mong muốn. Các ghế màu xanh là ghế có thể chọn. Bấm Xác nhận để chọn ghế. Nếu trong mã đặt chỗ có nhiều hành khách, bạn chọn lần lượt cho từng người rồi bấm Hoàn tất. Tiếp đó bạn xem lại danh sách ghế vừa chọn, rồi bấm Làm thủ tục.

Bước 6: Hệ thống hiển thị "Hoàn tất làm thủ tục". Hệ thống sẽ gửi thẻ lên máy bay (boarding pass) qua email hoặc bạn có thể tải xuống trực tiếp. Thẻ lên máy bay này có thể in ra hoặc lưu trữ trên điện thoại để sử dụng khi làm thủ tục tại sân bay.

Check-in online Bamboo Airways trên máy tính

Quy trình check in vé máy bay online Bamboo Airways trên website bằng máy tính diễn ra theo 6 bước:

Bước 1: Bạn truy cập vào website https://www.bambooairways.com/vn-vi/. Chọn mục “Làm thủ tục” bên cạnh phần Đặt vé. 

check-in online Bamboo Airways trên máy tính

Bước 2: Điền Mã đặt chỗ, Họ của hành khách có tên trong mã đặt chỗ, sau đó bấm “Làm thủ tục”.

Bước 3: Tích chọn tên hành khách cần làm thủ tục, sau đó bấm “Tiếp tục”.

Bước 4: Tích chọn Đồng ý với các quy định ICI và khuyến cáo về hàng hóa nguy hiểm và bấm "Tiếp tục".

Bước 5: Tích vào ô trống ở mục Thêm tiện ích Đặt chỗ trước. Sau đó, quý khách bấm “lựa chọn chỗ ngồi" ở bên dưới tên hành khách để xem sơ đồ ghế rồi tiến hành chọn ghế. Các ghế màu trắng là ghế bạn có thể chọn. Khi tích chọn ghế nào, ghế đó sẽ chuyển màu xanh lá.

Nếu có nhiều khách trong mã đặt chỗ, bạn hãy thao tác tương tự như trên. Khi hoàn tất chọn ghế, bạn Bấm vào “Tiếp tục”.

Bước 6: Hệ thống thông báo bạn đã Hoàn thành check in online Bamboo Airways. Hệ thống sẽ gửi thẻ lên máy bay (boarding pass) qua email hoặc bạn có thể tải xuống trực tiếp. Thẻ lên máy bay này có thể in ra hoặc lưu trữ trên điện thoại để sử dụng khi làm thủ tục tại sân bay.

Check in Bamboo Airways tại kiosk ở sân bay

Thời gian cho phép check-in online tại kiosk của Bamboo Airways là trong vòng 24 giờ đến 1 giờ trước giờ bay.

Kiosk check-in Bamboo Airways được đặt ở Sảnh nhà ga nội địa của 4 sân bay, cụ thể:

  • Nội Bài (Hà Nội)

  • Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh)

  • Đà Nẵng (Đà Nẵng)

  • Cam Ranh (Khánh Hòa)

Cách làm thủ tục tại kiosk

check-in online bamboo airways tại kiosk

Quy trình làm thủ tục check-in online Bamboo Airways tại kiosk bao gồm 7 bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn ngôn ngữ để sử dụng kiosk là "Tiếng Việt" hoặc "English". Sau đó chọn chức năng “Làm thủ tục”. Đọc kỹ các quy định khi check-in tại kiosk sau đó ấn “Tiếp tục”.

Bước 2: Nhập "Mã đặt chỗ", "Số vé điện tử" hoặc "Quét QR code trên mặt vé" để truy xuất xác nhận đặt vé của bạn trên hệ thống.

Bước 3: Kiểm tra thông tin chuyến bay của bạn. Sau đó lựa chọn hành khách cần làm thủ tục rồi bấm “Tiếp tục”. Nếu có nhiều hành khách trong cùng mã đặt chỗ bạn hãy bấm Chọn tất cả, rồi bấm Tiếp tục.

Lựa chọn hành khách cần làm thủ tục

Bước 4: Đọc Thông tin quan trọng của chuyến bay hiển thị trên màn hình. Tích “Đồng ý” với các quy định ICI và Quy định về hàng hóa nguy hiểm bị cấm vận chuyển rồi bấm “Tiếp tục”.

Bước 5: Chọn ghế ngồi trên chuyến bay. Ở bước này, bạn có thể bấm Chọn chỗ ngồi ở tên hành khách để mở sơ đồ chỗ ngồi trên chuyến bay và chọn ghế mong muốn. Để xác nhận ghế, bạn bấm Confirm (Xác nhận). Nếu có nhiều hành khách sẽ thao tác chọn ghế lần lượt cho từng người. Còn nếu muốn hệ thống tự sắp xếp chỗ ngồi, bạn bấm vào nút Bỏ qua.

check-in online bamboo airways tại kiosk

Bước 6: Nhập thông tin thẻ Bamboo Club và tích điểm. Trong trường hợp bạn không có thẻ thành viên Bamboo Airways thì bấm “Hoàn thành” để bỏ qua bước này.

Bước 7: Hệ thống báo "Hoàn thành làm thủ tục". Bạn tiến hành kiểm tra lại các "Thông tin chuyến bay", "Thông tin hành khách", "Số ghế đã chọn", "Cửa khởi hành" (nếu có) và "Thời gian lên máy bay". Sau đó bấm in thẻ lên máy bay. Máy Kiosk sẽ in thẻ lên tàu bay và bạn chỉ cần nhận thẻ được in ra ở phần thân máy là xong.

in thẻ lên tàu bay tại Kiosk

Lưu ý khi sử dụng kiosk check in

Hành khách check in online qua kiosk check in Bamboo Airways cần lưu ý:

  • Màn hình kiosk sẽ tự động tắt sau 30 giây nếu bạn không phát sinh tương tác chạm vào màn hình

  • Nếu đã check in online trước qua các thiết bị khác và muốn in thẻ lên tàu bay khi đến sân bay, bạn chỉ cần chọn mục In thẻ lên tàu bay ở kiosk là được.

  • Tại các sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất bạn có thể trực tiếp cân hành lý ký gửi ở kiosk check in Bamboo Airways và chỉ cần qua quầy thủ tục để gửi hành lý vào băng chuyền.

Lưu ý khi check in online Bamboo Airways

Dưới đây là một số lưu ý dành cho hành khách đã hoàn tất thủ tục check-in online Bamboo Airways:

  • Nếu không mang hành lý ký gửi: Bạn đi thẳng tới khu vực “Kiểm Soát An Ninh” tại cảng hàng không để làm thủ tục soi chiếu và vào khu vực chờ lên máy bay. Lưu ý bạn cần có mặt chậm nhất là 15 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay để tránh trễ chuyến.

  • Nếu có mang theo hành lý ký gửi: Bạn di chuyển tới Quầy làm thủ tục tại sân bay để làm thủ tục gửi hành lý. Bạn cần có mặt chậm nhất 15 phút trước giờ đóng quầy. Giờ đóng quầy là 60 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay. Nếu bạn đến quầy làm thủ tục sau thời gian quy định, hãng có quyền từ chối vận chuyển hành lý ký gửi của bạn.

  • Cửa lên tàu bay ghi trên boarding pass có thể thay đổi tùy tình hình khai thác thực tế tại sân bay. Do đó khi tới sân bay bạn nên kiểm tra lại lần nữa thông qua các bảng điện tử

Nếu bạn lựa chọn đặt vé hãng Bamboo Airways tại VietAIR, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thực hiện check in online một cách nhanh chóng. Bạn sẽ nhận được đầy đủ thẻ lên tàu bay theo quy định của hãng để xuất trình khi làm thủ tục tại sân bay.

VietAIR là đại lý cấp 1 uy tín của Bamboo Airways cùng hơn 300 hãng bay khác với hơn 20 năm kinh nghiệm, là địa chỉ book vé tin cậy của hàng trăm ngàn hành khách mỗi năm.

Hãy gọi ngay tới số tổng đài 1900 1796 để được tư vấn đặt vé máy bay giá rẻ cũng như giải đáp tường tận mọi thắc mắc về thủ tục đi máy bay nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger