Chủ Nhật, 10/01/2021

Sắp xuất hiện một hãng hàng không nội địa mới cất cánh vào cuối năm nay

Hiện nay, thị trường hàng không trong nước đang ở thế kiềng 3 chân với sự góp mặt của 3 hãng hàng không lớn: vietnam airlines, Vietjet, Jetstar. Thế nhưng, vào cuối 2018, sẽ có một hãng hàng không mới cất cánh, đó chính là Bamboo Airways.

Đây là hãng hàng không trực thuộc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt với 100% vốn tư nhân. Bộ nhận diện thương hiệu của hãng sẽ bắt nguồn từ hình ảnh cây tre.

Theo dự kiến, từ bây giờ cho tới cuối năm, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận 10 máy bay A321 Neo đầu tiên được thuê từ đối tác nước ngoài và chính thức đi vào hoạt động. Sau đó, mỗi năm, hãng sẽ nhận thêm 10-20 máy bay để mở rộng quy mô. Trong 2 năm đầu tiên, hãng khai thác khoảng 8-10 đường bay trong nước, chủ yếu là miền Bắc, miền Trung, nổi bật là các đường bay kết nối các điểm du lịch như: Thanh Hóa – Quy Nhơn, Thanh Hóa – Phú Quốc, Thanh Hóa – Nha Trang,.. Đến năm thứ 3, hãng sẽ tham gia thị trường quốc tế với mạng bay dự kiến là 24 đường bay nội địa và 16 đường bay quốc tế. Hãng sẽ tập trung khai thác tới các đất nước thuộc khu vực Đông Bắc Á, bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,.. và kết nối với các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Nha Trang,… Về kế hoạch dài hạn, hãng sẽ khai thác các đường bay tới Mỹ và Châu Âu.

Bamboo Airways được định vị nằm giữa khoảng trống của hãng hàng không giữa hãng hàng không giá rẻ và truyền thống. Theo đó, giá vé của hãng hàng không mới này sẽ cao hơn Vietjet một chút và rẻ hơn Vietnam Airlines, chất lượng và dịch vụ bay thì hoàn toàn đảm bảo. Như vậy, phân khúc thị trường Bamboo Airways nhắm tới sẽ khá rộng.

Hãng hàng không Bamboo Airways
Hãng hàng không Bamboo Airways

Tuy nhiên, hiện nay hãng hàng không này vẫn đang chờ cấp phép bay nên vẫn còn ít nhiều rủi ro. Điển hình như Vietstar Airlines bị lùi thời hạn cấp phép vì hạ tầng hàng không đang tắc nghẽn. Trước đó, 2 hãng hàng không tư nhân như Indochina Airlines và Air Mekong cũng đã phá sản chỉ sau 1 – 2 năm cất cánh. Vì vậy rất khó để nói trước điều gì. Nếu thuận lợi thì Bamboo Airways sẽ cất cánh vào cuối năm 2018.

Rõ ràng, nếu đối đầu trực tiếp với 3 ông lớn Vietnam Airlines, vietjet, Pacific Airlines thì Bamboo Airways sẽ gặp bất lợi cực lớn do 3 hãng còn lại đã tạo dựng được uy tín và chiếm lĩnh được phần lớn thị trường. Do đó, hãng đã đánh vào thị trường ngách, có ít đối thủ cạnh tranh hơn, đó chính là các chuyến bay kết nối giữa các điểm du lịch nổi tiếng. Hơn nữa, hãng có một lợi thế khá tốt, đó chính là khả năng kết nối với các quần thể nghỉ dưỡng lớn ở các điểm đến của Tập đoàn FLC. Như vậy, hãng có thể đưa ra khuyến mại dạng như mua vé máy bay giảm giá phòng hoặc ngược lại. Nhìn nhận một cách khách quan, nếu được cấp phép bay, Bamboo Airways sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm của các hãng hàng không hiện nay.

Chưa biết thời gian tới thế nào, nhưng rõ ràng, nếu đi vào hoạt động Bamboo Airways sẽ tạo nên sự đa dạng về hãng hàng không tại thị trường Việt Nam. Người Việt sẽ có sự lựa chọn đa dạng hơn và có mức giá tốt hơn, đồng hời được hưởng nhiều chương trình khuyến mại do các hãng cạnh tranh nhau.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger