Hành động thiếu tôn trọng tiếp viên của hành khách Trung Quốc đang bị lên án
Vừa qua, cư dân mạng lại tiếp tục lên án gay gắt hành vi thô lỗ của 1 vị khách người Trung Quốc đối với tiếp viên hàng không. Hiện tại người phụ nữ này đã bị bắt giữ và thẩm tra.
Cụ thể, vào ngày 30/7 vừa qua, trên chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific một nữ hành khách người Trung Quốc đã tạt thẳng ly nước cam vào người tiếp viên hàng không vì cho rằng đoàn tiếp viên của chuyến bay đã không chuẩn bị sẵn phần ăn cho trẻ em. Theo thông tin từ tờ SCMP thì vị khách này 36 tuổi, đang bay từ Dubai về Hong Kong, còn nữ tiếp viên 25 tuổi.
Hành vi mất kiểm soát này đã gây rối loạn tới các vị khách trên cùng chuyến bay. Phát ngôn viên của hãng Cathay Pacific cho biết "Một hành khách đã quấy rối trên chuyến bay của hãng từ Dubai đến Hong Kong trong sáng nay. Và vụ việc đã được chuyển giao cho cảnh sát".
Ngay khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Hong Kong, cảnh sát địa phương đã chờ sẵn để bắt giữ nữ hành khách với tội danh quấy rối trật tự công cộng.
Đây không phải lần đầu các hành khách có thái độ chưa đúng mực trên các chuyến bay quốc tế. Trước đó, một hành khách Trung Quốc từng hất cả bát mì tôm nóng vào người tiếp viên hàng không trên chuyến bay của hãng giá rẻ Air Asia vì không hài lòng với cách xếp chỗ của hãng này.
Không chỉ có người Trung, rất nhiều vị khách khi đi máy bay cũng có thái độ chưa đúng mực, thiếu tôn trọng người xung quanh. Bạn có thể đọc thêm về các hành vi đáng lên án ngay TẠI ĐÂY.
Ứng xử có văn hóa trên máy bay vừa chứng tỏ bạn là người lịch sự, tôn trọng người khác và không gây ảnh hưởng xấu tới người xung quanh. Vì vậy những ai đã đang và sẽ đi máy bay cần thực hiện nghiêm túc điều này ngay từ hôm nay.
Đặt vé máy bay tại VietAIR để được hỗ trợ chi tiết nhất về các vướng mắc gặp phải trong quá trình di chuyển