Chỉ 1 hành động Vietnam Airlines đã được báo Hàn hết lời ca ngợi
Những hành động trên máy bay của các tiếp viên tưởng chừng như rất nhỏ nhặt nhưng thực chất lại phản ánh văn hóa ứng xử của cả 1 quốc gia. Vừa qua hãng hàng không Vietnam Airlines đã có một cử chỉ cao đẹp nhận được sự khen ngợi hết lòng từ báo chí Hàn, đó là việc hoãn chuyến bay 80 phút để vận chuyển hành khách bị thương nhanh chóng và kịp thời.
Cụ thể, vào ngày 25/6 trong lúc đang chờ tín hiệu sang đường, ông Kim bị xe đâm và được đưa vào bệnh viện. Chân phải của ông bị gãy xương tại 6 chỗ, vùng đầu chảy nhiều máu. Mặc dù bị thương rất nặng, nhưng do điều kiện y tế của Myanmar còn nghèo nàn nên ông Kim không được tiếp nhận phẫu thuật.
Nghe tin, vợ của ông Kim bèn tức tốc bay tới Myanmar và cố gắng tìm kiếm các chuyến bay về Hàn Quốc để đưa chồng về, nhưng tất cả các hãng hàng không đều từ chối tiếp nhận ông với lý do: "Máy bay của chúng tôi quá nhỏ, nên chúng tôi không thể lắp đặt cáng cho bệnh nhân được".
Cố gắng nắm lấy những tia hy vọng mong manh nhất, vợ ông Kim đã van nài các hãng hàng không hãy cho chồng mình đi cùng, dù là có phải nằm ở khoang hành lý. Nhưng tất cả các hãng đều nói rằng điều này là không thể vì lý do an toàn.
Khi ông Kim đang trong tình cảnh nguy kịch đó, chỉ có hãng hàng không của Việt Nam chấp nhận giúp đỡ. Họ đứng ra nhận sẽ chở ông Kim đi cùng trên chuyến bay vào tối ngày 29/6, hành trình Yangon – Hanoi – Incheon, máy bay Airbus 321.
Những tưởng đã rũ bỏ được mối lo, nhưng do chuyến bay xuất phát từ Yangon lần này đã chật kín hành khách, vợ ông Kim nhận được tin rằng không thể lắp đặt cáng cho bệnh nhân trên máy bay ngay từ đầu được.
Việc lắp đặt cáng sẽ phải mất 2 tiếng đồng hồ, nếu như không lắp đặt cáng ngay từ trước thì sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới lịch trình bay của hãng hàng không. Trước khó khăn này, giống như bất kỳ hãng hàng không nào khác, Vietnam Airlines hoàn toàn có thể từ chối vận chuyển ông Kim. Thế nhưng Vietnam Airlines đã không từ bỏ bệnh nhân. Họ đã chấp nhận chở thêm 2 kỹ sư lắp cáng từ Yangon đi cùng và dành ra 6 ghế ngồi để lắp đặt cáng cho bệnh nhân.
Cuối cùng, chuyến bay đã bị trì hoãn khoảng 80 phút, khiến cho nhiều hành khách phải khó chịu và phàn nàn. Thế nhưng, các tiếp viên đã đi tới ghế của từng người, từng người một để giải thích tình hình cho hành khách của mình.
Vợ ông Kim còn nói thêm: "Các tiếp viên đã liên tục nắm lấy tay chồng tôi và tận tình chăm sóc, nhờ vậy mà chồng tôi đã có thể hạ cánh an toàn. Tôi thật sự vô cùng biết ơn".
Hiện tại, ông Kim đang trong quá trình hồi phục sau khi tiếp nhận phẫu thuật thành công tại bệnh viện Sinchon Severance. Nhờ có hãng hàng không đã ưu tiên mạng sống của con người hơn những thiệt hại sẽ nảy sinh từ việc trì hoãn chuyến bay của mình, mà một người trụ cột gia đình như ông Kim đã có thể trở về an toàn trong vòng tay người thân của mình.
Sau khi trang tin Naver (Hàn Quốc) đăng tải thông tin này, cộng đồng mạng xứ Kim chi đã viết những dòng bình luận đầy hạnh phúc và biết ơn sâu sắc về VNA. Người dùng Naver, Cest bày tỏ "Nếu đến Việt Nam tôi chắc chắn sử dụng dịch vụ của vietnam airlines. Đất nước, con người Việt Nam thật tuyệt vời".
Theo Định Nguyễn - Hiccup / Trí Thức Trẻ