Chủ Nhật, 10/01/2021

Tiếp viên hàng không bị hành khách giở trò sàm sỡ

Tiếp viên hàng không là nghề mà rất nhiều bạn trẻ mơ ước. Lương cao, được bay miễn phí đến nhiều nơi,.. những yếu tố này đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ của ngành hàng không.

Ngoài chuyện khách hàng cư xử thô lỗ, chiếm diện tích, quấy nhiễu người bên cạnh,.. tiếp viên hàng không còn phải đối mặt với vấn nạn bị khách sàm sỡ. Không chỉ nữ tiếp viên mà nam tiếp viên cũng bị giở trò như vậy.

Nguyễn Khắc Thành (26 tuổi, 3 năm làm trong hãng hàng không) đã kể lại lần bị hành khách nam sàm sỡ như sau:

"Có lần trên chuyến bay từ Hà Nội - Bangkok, đang đẩy xe hàng phục vụ khách thì một nam hành khách ngoài 40 tuổi ngồi ở ghế 15C hỏi tôi: Đồ ăn có những gì vậy em? Dù đã giới thiệu đủ và hỏi quý khách dùng gì, nhưng hành khách tỏ vẻ không nghe thấy để hỏi đi hỏi lại nhiều lần...".

Để hành khách không phải hỏi nhiều, Thành đẩy xe lại gần và nói: “Xin anh vui lòng đọc menu phía trước, cần gì anh có thể yêu cầu tiếp viên sẵn sàng phục vụ”. Vừa dứt lời, hành khách nam túm lấy tay tôi đề nghị: “Em làm ơn đọc giúp anh được không?".

Giật mình vì yêu cầu khó hiểu của khách nhưng để khách không phật ý, tôi đọc lại tên các món ăn và hướng dẫn cho khách chọn món. Cuối cùng hành khách này đã chọn món cơm gà sau một hồi lâu đối đáp.

Tưởng như vậy là "vừa lòng thượng đế" nhưng vừa đẩy xe hàng đi được một đoạn, vị khách nam lại bấm chuông yêu cầu tiếp viên tên Thành để được phục vụ thêm lon nước ngọt.

Thành kể: "Vừa đưa lon nước cùng cốc đá đến thì hành khách này bất ngờ đứng dậy ép sát như ôm tôi và ghé tai: Em không lấy cho anh xin giấy lau à?”.

Dù bất ngờ nhưng Thành vẫn phải bình tĩnh để trả lời: “Giấy lau em đã để bên dưới cốc đá rồi. Cần gì anh cứ gọi tiếp viên sẽ phục vụ”.

Vị khách nam rút tờ 500.000 đồng ra thanh toán tiền lon nước rồi nắm lấy tay Thành: "Trai Hà Nội à, đẹp trai dễ thương quá nhỉ. Cho anh xin số điện thoại đi”. Nổi da gà trước hành động của khách, Thành đáp: "Vâng, em là người Hà Nội" và hồi lại tiền thừa cho khách...

Chưa dừng lại ở đó, khi máy bay hạ cánh, thấy Thành đứng chào cám ơn khách, vị khách nam này đi qua nháy mắt bắt tay: “Trai Hà Nội có khác, hẹn em chuyến về mình gặp lại nhau nhé. Lần sau nhớ cho anh số điện thoại đấy”.

(Trích từ báo Vietnamnet)

Ngoài ra, hành khách nữ còn bị sàm sỡ ở cấp độ cao hơn. Trong chuyến bay Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, một tiếp viên tên M đã bị hành khách đánh vào mông. Cảm thấy bị xúc phạm tiếp viên này đã nghiêm mặt hỏi “Anh làm cái gì thế” thì bị nhóm khách đang nhuốm hơi men cười cợt, chế diễu. Non kinh nghiệm, xấu hổ, tiếp viên M đã ôm mặt khóc, chạy vào cabin báo cáo cơ trưởng.

Để không còn những trường hợp đáng tiếc kể trên xảy ra nữa, bên cạnh việc làm nghiêm quy chế xử phạt các hành khách cũng phải tự nâng cao ý thức của mình khi đi máy bay.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger