Chủ Nhật, 10/01/2021

Thêm 1 hành vi ứng xử kém văn hóa của Thương gia Hàn Quốc bị lên án

Không phải ai đi máy bay cũng có hành vi đúng mực, tôn trọng hành khách xung quanh. Đã có rất nhiều lần, tiếp viên hàng không phải đối mực với những hành khách khó chịu, cư xử thô lỗ. Mới đây hãng hàng không Koran Air (hàn Quốc) đã phải xử lý một trường hợp như vậy.

Theo báo chí ghi nhận sự việc xảy ra trên chuyến bay KE679, chặng bay Seoul - Hà Nội hôm 8-9. Một hành khách là doanh nhân người Hàn Quốc sinh năm 1982, số ghế ngồi 9A trên khoang hành khách hạng Thương gia. Trong hành trình bay, khách yêu cầu được phục vụ thêm đồ uống có cồn nhưng tiếp viên từ chối vì trước đó khách đã được phục vụ rượu mạnh theo yêu cầu. Bực mình vì yêu cầu không được đáp ứng, hành khách 34 tuổi đã vung chân đá mạnh nhiều lần vào hàng ghế gần đó. Hậu quả là túi lưới gắn sau cả 3 ghế ngồi số 9D, 9E, 9F bung ra. Đây là vị trí để các tài liệu hướng dẫn an toàn bay và các đồ dùng cá nhân hãng hàng không cung cấp cho hành khách như túi nôn, tạp chí và trên các chuyến bay đường dài còn có kính che mắt ngủ, bông nút tai, bàn chải và kem đánh răng....

Tổ bay đã lập biên bản với sự chứng kiến của một số hành khách đi cùng chuyến bay. Theo quy định của ngành hàng không quốc tế, tất cả những vi phạm hành chính xảy ra trong hành trình bay sẽ được chuyển giao cho nhà chức trách của sân bay đến xử lý. Do đó, khi chuyến bay KE679 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, tổ bay đã bàn giao biên bản và hành khách cho Cảng vụ hàng không miền Bắc.

Căn cứ Nghị định 147/2013, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định phạt khách Hàn Quốc 4 triệu đồng vì hành vi đá hỏng ghế máy bay. Hành khách này đã nộp phạt tại chỗ và sau đó được làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam.

Cách cư xử của vị khách Hàn quốc đã bị lên án nặng nề bởi tính nóng nảy, sự thiếu suy xét trong hành động. Rất may, vụ việc kể trên có xảy ra hư hại vật chất nhưng không làm cho bất cứ ai trên máy bay bị thương.

Để không xảy ra những sự việc đáng tiếc kể trên, VietAIR rất mong tất cả các hành khách hãy chung tay xây dựng một cồng đồng đi máy bay thân thiện, lịch sự trong cách ứng xử.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
1Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
3Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 - 0974 566 559 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h30
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 - 0974 566 558 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
4Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Tân Bình, TP.HCM Số 12, Đường Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
5Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger