Tất tần tật các thủ tục cần làm trước khi cất cánh
Bạn cảm thấy ái ngại vì phải ra sân bay sớm cả tiếng đồng hồ? Đừng vội bực, bởi nhân viên check in còn khổ hơn bạn gấp nhiều lần đấy! Hãy cùng VietAIR tìm hiểu xem họ sẽ phải làm những công việc gì để hỗ trợ hành khách làm thủ tục nhé!
1. Nhận thông tin
Trước khi mở quầy 30 phút, thủ tục viên sẽ nhận được các thông tin: Vị trí được phân công, vị trí quầy làm thủ tục, danh sách hành khách, màu thẻ lên máy bay và thẻ hành lý, vị trí bãi đậu máy bay, ngày và giờ bay . Sau đó họ sẽ có buổi họp ngắn 15 phút để trao đổi thêm thông tin.
Sau đó họ sẽ phải nhanh chóng tiến hành các công việc sau:
Chuẩn bị thẻ lên máy bay: Chuẩn bị thẻ bằng số lượng ghế của mỗi hạng cộng thêm 5 thẻ dự phòng.
Khi được cấp thẻ này bạn nên giữ cẩn thận vì thẻ chỉ được cấp duy nhất một lần.
Chuẩn bị thẻ hành lý và thẻ phù trợ: Bao gồm thẻ hành lý, thẻ thương nhân, thẻ ưu tiên, thẻ nối chuyến, thẻ tạm dừng, thẻ hành lý dễ vỡ…
2. Nhận và xử lý điện
Nhân viên sẽ tiến hành các khâu như sau:
- Kiểm tra danh sách hành khách
- Điện ROC để xem tổng lượng khách, từ đó sắp xếp chỗ ngồi phù hợp
- Xác định thông tin khách hàng thông qua điện MLVP, điện danh sách khách hàng thường xuyên; điện văn số khách đi theo đoàn, số trẻ em đi kèm theo…từ mạng máy nội bộ nhận SOM hay PTM.
- Nhập dự liệu cần thiết vào máy check in, gồm có: các hành khách có yêu cầu đặc biệt về chỗ ngồi, yêu cầu được phục vụ khác, thông tin hành lý (nếu cần)…Ngoài ra, nhân viên sẽ tiến hành việc giữ chỗ cho hành khách VIP/CIP và hành khách tạm dừng.
3. Chuẩn bị quầy
- Bố trí quầy theo các hạng: C/VIP/GLP (khách hàng thường xuyên), quầy hạng Y, quầy hạng F/C/VIP/GLP phải có hoa và trãi thảm trên nền nhà.
- Sắp xếp thẻ, nhập thông tin lên bảng điện
Cuối cùng cán bộ trực kiểm tra sẽ kiểm tra và điều chỉnh lại nếu có sai sót.
4. Hỗ trợ khách làm thủ tục
- Chào hỏi hành khách , nhận giấy tờ và các chứng từ hàng không.
- Báo cho cán bộ trực nếu thấy vấn đề bất thường, bao gồm
- Hành khách có vấn đề về sức khoẻ, hành khách lớn tuổi.
- Hành khách là phụ nữ đang mang thai.
- Hành khách có những biểu hiện về tâm lý không được bình thường.
- Hành khách say rượu, không làm chủ được hành vi của mình.
- Hành khách đang là tội phạm.
- Hành khách là trẻ em đi một mình.
- Hành khách không có giấy tờ du lịch rõ ràng.
- Kiểm tra chứng từ hàng không: Giấy tờ du lịch có hợp lệ không, tính hiệu lực của hộ chiếu, ..
Riêng đối với những chuyến bay quốc tế phải kiểm tra visa xuất nhập cảnh, visa tạm dừng (nếu có) theo đúng quy định.
Ngoài ra, họ cũng lưu ý đến một số yếu tố khác như: hạng ghế mà hành khách mua phù hợp với hạng ghế mà khách đã đặt chỗ; Vé của khách hàng phải còn hiệu lực; Chặng bay được ghi ấn định trên tờ vận chuyển phải phù hợp với lộ trình mà khách đi; Tờ vận chuyển phải được sử dụng theo đúng thứ tự.
Mặc dù phải làm nhiều việc như vậy nhưng các nhân viên luôn nở nụ cười trìu mến với hành khách. Do đó bạn đừng nóng vội hay cáu giận khi tiến hành checkin nhé, và phải nhớ đến đúng giờ và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ.
Đừng quên bạn có thể đặt vé tại VietAIR dễ dàng theo các cách sau:
- Truy cập website: https://vietair.com.vn (phiên bản PC và mobile).
- Sử dụng app “Ve may bay gia re” của VietAIR ( có sẵn cho IOS và Android).
Tải App cho IOS tại: https://goo.gl/cLEw0a
Tải App cho Android tại: https://goo.gl/Ju08FO
- Sử dụng tính năng “Đặt vé máy bay” trên Fanpage VietAIR https://www.facebook.com/vemaybayvietair.com.vn
Là đại lý cấp 1 của tất cả các hãng hàng không nội địa và nhiều hãng quốc tế, cùng kinh nghiệm 15 năm phục vụ trong ngành cung cấp vé máy bay, VietAIR luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng tìm kiếm vé máy bay với mức giá rẻ nhất trong thời điểm bạn mong muốn.
Ngoài ra, các hình thức vé đoàn, vé cho doanh nghiệp hiện cũng đang được VietAIR đẩy mạnh triển khai trong thời gian gần đây. Liên hệ với Hotline: 1900.1796 để được hỗ trợ tư vấn 24/7 nhé.