Chủ Nhật, 10/01/2021

Tiếp viên hàng không giá rẻ và những trăn trở với nghề

Xinh đẹp, lương cao, được gặp gỡ người nổi tiếng là những gì mọi người thường nghĩ về nghề tiếp viên hàng không. Bên cạnh ánh hào quang đó, có không ít khó khăn mà tiếp viên hàng không giá rẻ gặp phải.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về khó khăn của tiếp viên làm việc trong hãng hàng không giá rẻ, VietAIR xin đi sâu vào cuộc sống của tiếp viên Vietjet.

Tiếp viên hàng không Vietjet

1. Mặt xinh, dáng chuẩn, tay thon vẫn đi nhặt rác như bất kì ai

Nhắc đến tiếp viên, đa phần mọi người đều nghĩ đến các công việc như chào, cười với khách… mà không biết rằng họ vẫn phải lúi húi nhặt rạc sau mỗi chuyến bay, rác kẹt trong ghế, rác vương vãi trên sàn,.. Ở các hãng hàng không truyền thống sẽ có 1 bộ phận chuyến trách đảm nhận việc vệ sinh, dọn dẹp. Trong khi đó, tại các hãng hàng không giá rẻ, để tiết kiệm chi phí, tiếp viên phải làm tất cả việc này.

2. Lịch làm việc thường xuyên thay đổi

Bất kể lúc nào, tiếp viên sẽ luôn phải đến trước khi chuyến bay 2 tiếng để chuẩn bị mọi thứ. Việc trang điểm cũng phải tuân thủ 1 số nguyên tắc như: son và sơn móng tay phải sơn màu đó giống màu cờ và màu thương hiệu của vietjet.

Đa phần thời gian của tiếp viên sẽ ở trên không, họ ít có thời gian dành riêng cho gia đình. Thời gian ăn uống, ngủ nghỉ lẫn lộn, họ buộc phải thích nghi với điều đó.

1 tiếng trước khi bay các tiếp viên phải đến phòng họp của tổ bay để nắm bắt được tình hình thời tiết, công tác an toàn bay và các chương trình được tổ chức.

Tiếp viên hàng không phải tuyệt thủ tuân thủ giờ giấc tổ bay đặt ra. Ngoài giờ làm việc, họ thường xuyên thể dục để có được thân hình chuẩn mực như yêu cầu.

3. Tiếp viên hàng không phải kiêm luôn việc bán hàng

Ở các hãng hàng không truyền thống, hãng sẽ thu tiền 1 lần và phục vụ trọn gói. Trong khi đó, các tiếp viên hàng không giá rẻ phải tìm cách bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt. Vì vậy kĩ năng bán hàng là điều tiếp viên hàng không giá rẻ nào cũng phải học.

Sự thật là nghề nghiệp nào cũng có nỗi vất vả riêng. Vì vậy khi đi bay, các fan VietAIRtv nhớ cư xử lịch sự, thân thiện với tiếp viên.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger