Dịch vụ hỗ trợ người di chuyển khó khăn của Vietnam Airlines
Vietnam Airlines luôn mong muốn đem đến sự thoải mái, thân thiện đến với tất cả hành khách, trong đó đặc biệt quan tâm đến hành khách khiếm thính, khiếm thị, đi lại khó khăn. Vì vậy hiện nay Vietnam Airlines đã có quy định riêng cho những đối tượng đặc biệt này.
Xem thêm các dịch vụ đặc biệt của Vietnam Airlines tại:
Phần 1: Thông tin về suất ăn đặc biệt của Vietnam Airlines
https://vietair.com.vn/tin-tuc/thong-tin-ve-suat-an-dac-biet-cua-vietnam-airlines
Phần 2: Quy định của Vietnam Airlines khi đưa trẻ sơ sinh và trẻ em đi cùng
https://vietair.com.vn/tin-tuc/quy-dinh-cua-vietnam-airlines-khi-dua-tre-so-sinh-va-tre-em-di-cung
Phần 3: Tìm hiểu dịch vụ trẻ em đi 1 mình của Vietnam Airlines
https://vietair.com.vn/tin-tuc/tim-hieu-dich-vu-tre-em-di-1-minh-cua-vietnam-airlines
1. Đối tượng hưởng dịch vụ
Vietnam Airlines cung ứng các dịch vụ dành cho hành khách khiếm thính, khiếm thị, đi lại khó khăn, bao gồm:
“Dịch vụ hành khách khiếm thính” – miễn phí
“Dịch vụ hành khách khiếm thị” – miễn phí
“Dịch vụ xe lăn” – miễn phí
“Dịch vụ tiếp viên đi cùng” – áp dụng phí dịch vụ
Lưu ý: Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển hành khách khiếm thính, khiếm thị, hành khách đi lại khó khăn (có người đi cùng và không có người đi cùng) nếu hành khách khỏe mạnh và không thuộc diện hành khách phải xác nhận sức khỏe.
2. Đăng ký dịch vụ trợ giúp
- Thời gian đăng ký dịch vụ
Đối với các “Dịch vụ hành khách khiếm thính”, “Dịch vụ hành khách khiếm thị”, “Dịch vụ xe lăn”, sau khi đặt vé máy bay, quý khách vui lòng đặt dịch vụ:
Muộn nhất là 24 tiếng trước giờ khởi hành chuyến bay
Đối với “Dịch vụ tiếp viên đi cùng”, Quý khách vui lòng đặt dịch vụ::
Muộn nhất là 5 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách có chặng bay quốc tế
Muộn nhất là 3 ngày trước chuyến bay nếu hành trình của hành khách chỉ bao gồm các chặng nội địa Việt Nam.
- Phương thức đặt dịch vụ
Đặt dịch vụ tại các chi nhánh của Vietnam Airlines: Quý khách vui lòng đến các chi nhánh của Vietnam Airlines. Nhân viên Vietnam Airlines sẽ trợ giúp hành khách đăng ký các dịch vụ đặc biệt mà hành khách yêu cầu.
Gửi thư điện tử cho các chi nhánh của Vietnam Airlines để đăng ký dịch vụ đặc biệt. Các mẫu đăng ký dịch vụ cần gửi kèm email bao gồm:
- “Phiếu yêu cầu dịch vụ đặc biệt”
- “Bản thỏa thuận của hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn”. Mẫu này áp dụng đối với các trường hợp sân bay không có trang thiết bị dịch vụ đặc biệt, hành khách đồng ý nhân viên Vietnam Airlines trợ giúp lên/xuống máy bay, từ cửa máy bay đến chỗ ngồi và ngược lại.
- Bạn đồng hành và các thiết bị trợ giúp mang theo
- Người đi cùng hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt
Tốt nhất hành khách nên có người đi cùng để trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay, trên chuyến bay và trong các trường hợp cần thiết.
Hãy thông báo cho vietnam airlines biết hành khách đi một mình hay có người đi cùng ngay khi Quý khách đăng ký dịch vụ.
Người đi cùng để trợ giúp hành khách đi lại khó khăn phải là người đủ 18 tuổi trở lên, khỏe mạnh, không đi cùng trẻ sơ sinh và/hoặc trẻ em , không đăng ký dịch vụ đặc biệt nào khác (trừ dịch vụ suất ăn đặc biệt).
Chó dẫn đường cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt
Chó dẫn đường được vận chuyển miễn phí. Hành khách làm thủ tục cho chó dẫn đường theo hướng dẫn tại Hành Lý đặc biệt.
Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách
Các thiết bị trợ giúp việc đi lại của hành khách ví dụ như nạng, gậy chống được phép mang lên máy bay. Những thiết bị này cần phải có kích cỡ vừa đủ để có thể chất xếp trên ngăn đựng hành lý phía trên của máy bay hoặc dưới chỗ ngồi của hành khách và không được cản trở việc đi lại.
Xe lăn của hành khách
Vietnam Airlines chấp nhận vận chuyển xe lăn của hành khách miễn phí. Hành khách vui lòng thông báo trước cho chúng tôi các thông tin sau:
- Xe lăn bằng tay
- Có gấp lại được không
- Kích thước (dài, rộng, cao)
- Trọng lượng
- Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
- Xe lăn dùng ắc quy
- Loại ắc quy
- Có gấp lại được không
- Kích thước ( dài, rộng, cao)
- Trọng lượng
- Có thiết bị giảm xóc dùng gas không
Thông tin hữu ích dành cho hành khách
Hành khách nên có mặt tại sân bay sớm, đủ thời gian để làm thủ tục chuyến bay và các bước kiểm tra, đóng gói xe lăn của hành khách.
Chuyến bay nội địa: ít nhất 01 tiếng trước giờ khởi hành
Chuyến bay quốc tế: ít nhất 02 tiếng trước giờ khởi hành
* Tại một số sân bay, Vietnam Airlines có quầy thủ tục ưu tiên để dành riêng phục vụ hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt.
Dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay
Vietnam Airlines cung ứng dịch vụ ưu tiên xếp hàng lên máy bay cho hành khách yêu cầu dịch vụ đặc biệt. Hãy liên hệ với nhân viên của chúng tôi gần cửa lên máy bay để được cung ứng dịch vụ này.
Trên máy bay
Hành khách được yêu cầu ngồi ở chỗ ngồi với tư thế thẳng đứng, có thắt dây an toàn.
Tiếp viên trên chuyến bay sẽ trợ giúp hành khách di chuyển giữa chỗ ngồi và khu vực vệ sinh của máy bay.
Tiến viên trên các chuyến bay quốc tế có thể trợ giúp hành khách điền mẫu nhập cảnh theo yêu cầu.
Suất ăn đặc biệt trên chuyến bay
Nếu có yêu cầu suất ăn trên chuyến bay theo sở thích, ăn kiêng hoặc ăn theo tôn giáo, hành khách vui lòng đăng ký dịch vụ Suất ăn đặc biệt trước khi đặt chỗ.
Sân bay đến
Vietnam Airlines chuẩn bị sẵn xe lăn và trợ giúp hành khách tại sân bay đến. Nhân viên của Vietnam Airlines tại sân bay sẽ phối hợp với người đi cùng của hành khách (nếu có) để giúp đỡ hành khách xuống máy bay.