THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CÁC CHUYẾN BAY ĐI VÀ ĐẾN ĐÀ NẴNG TỪ 26/07/2020
Trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, các hãng hàng không đưa ra các chính sách hỗ trợ hành khách như sau.
Chính sách hỗ trợ của Vietnam Airlines
1. Phạm vi áp dụng:
- Vé 738 xuất trước ngày 25/7/2020 tại thị trường Việt Nam trên kênh truyền thống, kênh website với hành trình hoàn toàn nội địa đi đến/từ Đà Nẵng khởi hành trước ngày 31/08/2020.
2. Phương án xử lý:
- Đổi ngày bay/hành trình: Áp dụng 01 lần miễn phí/miễn điều kiện hạn chế của vé với ngày bay mới trước 31/10/2020. Khách thanh toán chênh lệch giá/thuế/phí nếu phát sinh.
- Hoàn vé: xử lý theo điều kiện giá vé đối với hoàn vé tự nguyện. Vietnam Airlines đã và đang triển khai hình thức miễn phí hoàn vé đối với hình thức hoàn vé tự nguyện sang Travel Voucher áp dụng cho vé có điều kiện được hoàn.
- Thời gian xử lý: từ ngày 25/07/2020 đến trước 31/10/2020.
Quý khách hàng đã đặt vé đi/ đến Đà Nẵng của Vietnam Airlines tại đại lý VietAIR, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.1796 để được tư vấn chi tiết nhất về chính sách hỗ trợ vé của mình.
Chính sách hỗ trợ của Vietjet Air
1. Phạm vị áp dụng:
Tất cả các vé có hành trình khởi hành đi hoặc đến Đà Nẵng (DAD) từ ngày 26/07/2020 đến ngày 31/08/2020 và thời gian mua vé/thay đổi vé trước 13h00 ngày 26/07/2020.
2. Thời gian áp dụng: Từ ngày 26/07/2020 đến khi có thông báo mới.
3. Phương án hỗ trợ:
Phương án 1: Được phép đổi ngày bay/ chặng bay khác 01 lần và chặng bay mới có thời gian khởi hành trước ngày 31.10.2020. (được 2 chặng nếu vé khứ hồi có ngày bay về trong giai đoạn trên). Miễn phí thay đổi, thu chênh lệch giá vé nếu có.
Phương án 2: Hoàn bảo lưu vé, thời gian 180 ngày tính từ ngày bay chặng đầu tiên.
Quý khách hàng đã đặt vé đi/ đến Đà Nẵng của Vietjet Air tại đại lý VietAIR, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.1796 để được tư vấn chi tiết nhất về chính sách hỗ trợ vé của mình.
Chính sách hỗ trợ của Bamboo Airways
1. Phạm vi áp dụng
- Áp dụng cho các đường bay đi/đến Đà Nẵng khai thác bởi Bamboo Airways;
- Áp dụng cho các hồ sơ đặt chỗ (booking) xuất vé trước ngày 26/07/2020 và khởi hành trước ngày 15/8/2020
2. Nội dung
a. Đối với vé máy bay
Các loại giá vé áp dụng:
- Bamboo Business: Áp dụng theo điều kiện giá vé hiện hành
- Bamboo Plus: Hạng đặt chỗ áp dụng Y, W, S, B, H, K, L, M, N, Q, T, T1, O, O1, R, R1, GA,GL, U1, U2, P2
- Bamboo Eco: Hạng đặt chỗ áp dụng V1, V2, V3, VP, P1
Nội dung:
Chính sách áp dụng |
Nội dung |
Thay đổi ngày bay/hành trình |
|
Hoàn vé tự nguyện |
1. Được phép hoàn miễn phí với quy định cụ thể như sau: Đối với vé xuất qua kênh bán (B2B/OTA): Tiền được lưu chuyển về tài khoản đại lý trong vòng 45 ngày kể từ ngày đại lý gửi yêu cầu cho hãng bằng email; 2. Đối với vé xuất qua kênh bán (B2C):
3. Thời hạn thực hiện: Yêu cầu khách thông báo ít nhất 04 giờ trước giờ khởi hành |
Đổi tên |
Phụ thu theo điều kiện thông thường |
Hoàn vé không tự nguyện |
Áp dụng theo chính sách hỗ trợ khách trong trường hợp bất thường, đặc biệt |
b. Chính sách hỗ trợ dành cho hành khách sử dụng các gói combo (Combo kích cầu, Combo mùa thu, combo bay Bamboo nghỉ dưỡng FLC):
Đối tượng áp dụng: Hành khách đã xuất vé theo các chương trình combo vé máy bay và khách sạn, Combo đồng giá mùa thu có nhu cầu thay đổi ngày bay hoặc hành trình do ảnh hưởng của dịch COVID-19;
Hạng đặt chỗ: GV, GC;
Chính sách hỗ trợ trong giai đoạn dịch bệnh:
Đổi ngày, đổi hành trình: Được phép thay đổi 01 lần duy nhất. Miễn phí thay đổi và phụ thu chênh lệch giá vé (nếu có);
Thời hạn thông báo
Gói combo mùa thu: Thông báo ít nhất 12h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé;
Gói combo vé máy bay, khách sạn: Thông báo ít nhất 72h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé trong giai đoạn từ 1/8/2020. Trong giai đoạn từ 26/7/2020 – 31/7/2020, thông báo ít nhất 12h so với giờ khởi hành đầu tiên trên vé (Không tính lần hỗ trợ do Covid từ tháng 2/2020- tháng 5/2020)
Thời gian bay mới được phép đổi: Từ 26/7/2020 – 24/10/2020;
Hoàn vé: Không được phép;
Đổi tên: Phụ thu theo điều kiện thông thường;
Hiệu lực áp dụng: Áp dụng cho các yêu cầu thay đổi trong thời gian từ 25/07/2020 cho đến khi có thông báo mới;
Quý khách hàng đã đặt vé đi/ đến Đà Nẵng của Bamboo Airways tại đại lý VietAIR, vui lòng liên hệ tổng đài 1900.1796 để được tư vấn chi tiết nhất về chính sách hỗ trợ vé của mình.