Vòng quay may mắn - Cơ hội nhận vé 0 đồng Quay ngay Đóng

Chia sẻ với bạn bè ngay

Nhà Ga T2 Nội Bài – Cửa ngõ du lịch quốc tế

Được khởi công từ tháng 12/2011, cuối cùng, sau 3 năm chờ đợi, dự án xây dựng nhà ga T2 – cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cũng đi vào giai đoạn hoàn thiện. Điều  này tạo ra thuận lợi vô cùng lớn với những du khách quốc tế muốn đến du lịch Việt Nam và khách du lịch Việt Nam  muốn tham gia các tour du lịch quốc tế .

Sơ đồ tổng quan nhà ga T2 Nội Bài
Sơ đồ tổng quan nhà ga T2 - Nội Bài

Trước khi nhà ga T2 được xây dựng, theo thống kê của Tổng công ty Hàng không Miền Bắc, lưu lượng vận chuyển cả người và hàng hóa của nhà ga T1 đã vượt quá công suất, đến 2010 tổng lưu lượng vận chuyển tại nhà ga T1 là trên 9,5 triệu lượt khách , đến năm 2014 con số này vượt quá 11 triệu lượt. Với lượng hành khách ngày một tăng nhanh, nhà ga T1 đã không thể đáp ứng tốt các yêu cầu về chất lượng phục vụ.

Nhà Ga T2 - Sân bay nội bài
Sơ đồ phối cảnh 3D

Trước khó khăn này, tháng 12/2011, chính phủ đã phê duyệt dự án xây dựng  nhà ga T2 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Với tổng mức đầu tư lên đến 900 triệu USD tương đương khoảng 18000 tỷ đồng. trong đó mức vay ODA của Nhật Bản là khoảng 690 triệu USD, nhà ga T2 dự kiến sẽ đón khoảng 10 – 15 triệu lượt khách vào năm 2020. Trước mắt, việc đưa nhà ga T2 đi vào hoạt động từ tháng 12/2014 sẽ làm giảm đi sức ép đối với nhà ga T1, đồng thời tạo tiền đề phát triển cho các loại hình du lịch quốc tế .

Để thuận tiện cho việc sử dụng nhà ga T2 - Sân bay Nội Bài, đại lý vé máy bay VietAIR xin gửi tới quý khách những nội dung cần thiết sau đây :

1. GIỚI THIỆU VỀ NHÀ GA HÀNH KHÁCH MỚI T2 TẠI CẢNG HKQT NỘI BÀI

2. QUY TRÌNH PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH TẠI NHÀ GA T2

   2.1. Khách quốc tế đến

   2.2. Khách quốc tế đi

3. MÔ TẢ CHI TIẾT

   3.1 Sơ đồ mặt bằng

   3.2 Phương án vận chuyển hành khách

   3.3 Thời gian nối chuyến

   3.4 Bên trong nhà ga T2

   3.5 Bên ngoài nhà ga T2

4. TỔNG KẾT

Dự án nhà ga T2 được phê duyệt có thiết kế hiện đại và tinh tế. Tổng diện tích của nhà ga mới là 139000m2  và được kết cấu theo mô hình dạng cánh. Với mẫu thiết kế này, nhà ga T2 mới sẽ tạo ra cảm giác thân thuộc với tự nhiên, giúp tiết kiệm tối đa năng lượng.  Trang thiết bị và dây chuyền công nghệ hàng không cũng sẽ được đầu tư, mua mới theo dây chuyền công nghệ hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

1. GIỚI THIỆU VỀ NHÀ GA HÀNH KHÁCH MỚI T2 TẠI CẢNG HKQT NỘI BÀI

BẮT ĐẦU TỪ 00H00 NGÀY 31/12/2014 (GIỜ QUỐC TẾ), NHÀ GA HÀNH KHÁCH T2 TẠI CẢNG HKQT NỘI BÀI SẼ ĐƯỢC ĐƯA VÀO KHAI THÁC, PHỤC VỤ CHO CÁC CHUYẾN BAY QUỐC TẾ.

NHÀ GA T1 CHỈ PHỤC VỤ CHO CÁC CHUYẾN BAY VÀ HÀNH KHÁCH SỬ DỤNG VÉ MÁY BAY NỘI ĐỊA 

Nhà Ga T2 - Sân bay nội bài
Sơ đồ phối cảnh 3D

Hiện tại, Cảng HKQT Nội Bài có 01 nhà ga hành khách T1, phục vụ cho các chuyến bay quốc tế và nội địa

Bắt đầu từ 00h00 ngày 31/12/2014 (giờ quốc tế), nhà ga hành khách T2 tại Cảng HKQT Nội Bài sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ cho các chuyến bay quốc tế.

Nhà ga hành khách T1 chỉ phục vụ cho các chuyến bay nội địa.

2. QUY TRÌNH PHỤC VỤ HÀNH KHÁCH TẠI NHÀ GA T2

Quy trình phục vụ hành khách
Quy trình phục vụ hành khách

2.1. Khách quốc tế đến:

- Bước 1: Khách xuống tàu bay vào khu vực nhập cảnh

+ Tàu bay cập cầu ống lồng: Khách qua cầu ống lồng tại Tầng 2; theo hành lang dẫn vào khu vực trung tâm Nhà ga T2 để  để thực hiện kiểm dịch y tể và nhập cảnh

+ Tàu bay đỗ ngoài sân đỗ:  Khách đi xe Bus vào Nhà ga, qua 1 cửa dành cho hành khách đến tại đầu Tây – Nhà ga T2; sau đó theo cầu thang cuốn  lên Tầng 2; theo hành lang dẫn vào khu vực trung tâm Nhà ga T2 để thực hiện kiểm dịch y tể và nhập cảnh.

- Bước 2: Hành khách làm thủ tục nhập cảnh 

+ Hành khách thực hiện thủ tục Kiểm dịch y tế (quay quét tự động) tại 02 khu vực phía trước  khu vực nhập cảnh. Sau đó khách làm thủ tục nhập cảnh.

- Bước 3: Khách xuống khu vực trả hành lý

Hành khách sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh  theo cầu thang cuốn xuống tầng 1 nhận hành lý ký gửi.

- Bước 4: Khách nhận hành lý

Hành khách nhận hành lý ký gửi tại 06 băng tải hành lý đến; khách có hành lý bất thường làm thủ tục tại các quầy Lost & Found của các hãng hàng không.

- Bước 5: Thủ tục thông quan

Hành khách thực hiện thủ tục kiểm tra Hải quan nhập đối với hành lý xách tay, hành lý quá khổ, hành lý ký gửi tại 02 khu vực trước khi ra sảnh công cộng:

+ Đối với chuyến bay trả hành lý tại đảo 4, 5, 6 khách làm thủ tục Hải quan tại khu vực đầu Đông

+ Đối với các chuyến bay trả hành lý tại đảo 1, 2, 3 khách làm thủ tục Hải quan tại khu vực đầu Tây.

- Bước 6: Rời sân bay:

Sau khi làm xong thủ tục Hải quan, hành khách ra khu vực sảnh công cộng đến; từ đó di chuyển ra khu vực sân đỗ ô tô phía trước nhà ga T2 và rời sân bay.

2.2. Khách quốc tế đi:

- Bước 1: Khách làm thủ tục hàng không:

Hành khách đi quốc tế vào Sảnh công cộng - Nhà ga T2 theo 03 đường:

+ Theo cầu dẫn vào luồng đường trước sảnh công cộng đi tại tầng 3

+ Từ sân đỗ ô tô - Nhà ga T2 vào Tầng 1, 2 theo thang máy, thang bộ lên tầng 3

+ Từ Nhà ga T1 (đối với hành khách nối chuyến Nội địa – Quốc tế) theo xe Bus sang  luồng đường trước sảnh công cộng đi tại tầng 3 – Nhà ga T2

Hành khách làm thủ tục hàng không tại các quầy check-in tầng 3.

- Bước 2: Soi chiếu và thông quan hành lý kỷ gửi:

- Bước 3: Thủ tục xuất cảnh

Tại trước mỗi cửa vào khu vực làm thủ tục xuất cảnh có 02 máy đọc thẻ lên tàu bay (VeriPax1) để xác định hành khách cần kiểm tra hải quan và an ninh hành lý ký gửi:

- Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: Khách vào làm thủ tục xuất cảnh

- Máy đọc thẻ báo phải kiểm tra: Khách được nhân viên an ninh hàng không tại đây hướng dẫn khách đến phòng Recheck tầng 3 để kiểm tra; kiểm tra xong khách quay lại làm thủ tục xuất cảnh.

- Bước 4: Kiểm tra an ninh và hải quan

Khách vào khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không và Hải quan đối với người, hành lý xách tay

Sau mỗi khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu bố trí 02 máy đọc thẻ lên tàu bay (VeriPax2) để báo khách cần kiểm tra an ninh hành lý ký gửi

+ Máy đọc thẻ báo khách không phải kiểm tra: Khách vào phòng chờ

+ Máy đọc thẻ báo khách báo phải kiểm tra: Nhân viên an ninh hàng không dẫn khách xuống phòng Recheck - tầng 1 (bằng thang máy thẳng từ tầng 3 xuống tầng 1) để kiểm tra; kiểm tra xong, khách vào phòng chờ.

- Bước 5: Kiểm tra thẻ lên tàu bay

Khách của từng chuyến bay tập kết tại khu vực gần cửa ra tàu bay, nhân viên của hãng sẽ kiểm tra thẻ lên tàu của hành khách.

- Bước 6 : Khách ra tàu bay

+ Boarding chuyến bay có sử dụng cầu hành khách: Khách qua cửa ra tàu bay tương ứng, sau đó di chuyển theo hành lang riêng biệt xuống tầng 2 và ra tàu bay bằng cầu ống lồng

+ Boarding chuyến bay không sử dụng cầu hành khách: Khách theo cầu thang cuốn xuống Tầng 1;  qua 03 cửa ra tàu bay - đầu  Đông - Nhà ga T2 để ra tàu bay bằng xe bus.

3.  MÔ TẢ CHI TIẾT

3.1 Sơ đồ mặt bằng

Nhà ga T2 gồm 04 tầng và 01 tầng hầm, có diện tích sàn 139.216 m2 và có công suất 10 triệu hành khách quốc tế/năm.

a. Tầng 1 dành cho khách đến quốc tế:

Sơ đồ mặt bằng tầng 1
Sơ đồ mặt bằng tầng 1 dành cho khách đến quốc tế

b. Tầng 2 dành cho hành khách nối chuyến và đến quốc tế

Dành cho hành khách nối chuyến và đến quốc tế
Sơ đồ mặt bằng tầng 2 dành cho hành khách nối chuyến và đến quốc tế

c. Tầng 3 dành cho hành khách đi quốc tế

Mặt bằng tầng 3 nhà ga T2
Sơ đồ mặt bằng tầng 3 cho hành khách đi quốc tế

d. Tầng 4 phòng chờ khách hạng thương gia và dịch vụ thương mại

Tầng 4 phòng chờ khách hạng thương gia và dịch vụ thương mại
Sơ đồ mặt bằng tầng 4 phòng chờ khách hạng thương gia và dịch vụ thương mại

3.2 Phương án vận chuyển hành khách giữa Nhà ga T1 và nhà ga T2:

+ Phương tiện: Sử dụng xe buýt (miễn phí đối với hành khách)

+ Thời gian hoạt động: Từ 06h00 đến 24h00 (giờ địa phương)

+ Tần suất: Từ 10 đến 15 phút/01 lượt xe

Tiếp tục duy trì các loại hình vận tải khác (xe điện, xe buýt công cộng)

a. Sơ đồ giao thông khi vào nhà ga T2

b. Sơ đồ giao thông khi ra nhà ga T2

Sơ đồ giao thông khi ra nhà ga T2

Sơ đồ giao thông khi ra nhà ga T2

c. Phương án vận chuyển từ nhà ga T2 sang nhà ga T1

Sơ đồ vận chuyển 1A từ nhà ga T2 sang nhà ga T1

Sơ đồ vận chuyển 1A từ nhà ga T2 sang nhà ga T1

Sơ đồ vận chuyển 1B từ nhà ga T2 sang nhà ga T1

Sơ đồ vận chuyển 1B từ nhà ga T2 sang nhà ga T1

d. Phương án vận chuyển hành khách từ nhà ga T1 sang nhà ga T2

Sơ đồ vận chuyển 2 từ nhà ga T2 sang nhà ga T1
Sơ đồ vận chuyển 2 từ nhà ga T2 sang nhà ga T1

3.3 Thời gian nối chuyến tối đa là 120 phút

3.4 Bên trong nhà ga T2 được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ khai thác, bao gồm:

+ Quầy thủ tục: 96 quầy

Ngoài ra còn có 10 Ki-ốt check-in cho hành khách tự làm thủ tục

+ Cửa ra tàu bay: 17 (theo tứ tự từ 20 đến 36), trong đó 14 cửa sử dụng cầu hành khách (từ số 20 đến số 24, từ số 28 đến số 36) và 03 cửa boarding bằng xe bus cho tàu bay không cập cầu hành khách (số 25, 26, 27).

+ Hệ thống hiển thị thông tin chuyến bay: 283 màn hình được trang bị tại tất cả các vị trí cần thiết như sảnh công cộng, quầy check-in, phòng chờ, cửa ra tàu bay, băng trả hành lý…

Hình ảnh thực tế bên trong nhà ga T2
Hình ảnh thực tế bên trong nhà ga T2

+ Băng tải hành lý: có 06 băng tải hành lý cho khách, được đánh số từ 01 đến 06.

+ Các cửa hàng miễn thuế và các cửa hàng ăn và đồ uống, kết nối Internet miễn phí trong nhà ga

+ Quầy Hải quan: Đi 08, đến 06

+ Quầy Công an cửa khẩu: Đi 44, đến 44

+ Thang nâng

+ Thang cuốn

+ Phòng khách hạng nhất, thương gia: 02

+ Phòng VIP: 02

+ Quầy hành lý thất lạc: 02 quầy tại tầng 1

+ Quầy điều hành taxi

+ Quầy Bưu điện

+ Quầy thông tin du lịch

+ Quầy thông tin nhà ga: 02 quầy: 01 quầy tại tầng 1, 01 quầy tại tầng 3

+ Phòng y tế: 03 phòng y tế; 02 tại tầng 3, 01 tại tầng 1

+ Quầy sách báo

+ Phương tiện khẩn nguy cứu nạn vẫn đáp ứng CAT9, gồm:

- Xe chữa cháy

- Xe cứu thương

- Xe tải hỗ trợ

3.5 Bên ngoài Nhà ga T2 gồm:

+ Vị trí đỗ tàu bay: 32 vị trí đỗ trong đó 22 vị trí đỗ có sử dụng cầu hành khách (được đánh số từ Đông sang Tây, theo thứ tự từ số 30 đến số 51) và 10 vị trí đỗ không sử dụng cầu hành khách (gồm các vị trí đỗ số 25, 26, 26A, 27, 27A, 27B, 28, 29, 52 và 53).

Nhà Ga T2 - Sân bay nội bài
Vị trí đỗ tàu bay bên ngoài nhà ga T2

+ Hệ thống dẫn đỗ tàu bay: Gồm 18 bộ thiết bị dẫn đỗ tàu bay tự động và 22 bảng vị trí đỗ tàu bay.

+ Phương thức tra nạp nhiên liệu: Tàu bay tại nhà ga T2 được tra nạp nhiên liệu thông qua hệ thống tra nạp ngầm. Các hố van được lắp đặt ngầm trên sân đỗ. Xe truyền tiếp nhiên liệu sẽ kết nối từ hố van tra nạp lên cánh tàu bay.

Hệ thống nạp nhiên liệu
Hệ thống nạp nhiên liệu

4. TỔNG KẾT

Cùng với việc gấp rút hoàn thiện những công đoạn chuẩn bị cuối cùng để đưa nhà ga T2 đi vào hoạt động, các dự án nối từ  nhà ga T2, sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân và dự án xây dựng cầu Nhật Tân cũng gấp rút thi công để tạo nên một hệ thống giao thông huyết mạch thông suốt từ sân bay Nội Bài đến Cầu Nhật Tân.

Không thể phủ nhận, việc nhà ga T2 được đưa vào hoạt động từ tháng 12/2014 đã mở ra một cánh cửa  mới cho những du khách yêu thích du lịch. Mặt khác, nâng cao năng lực khai thác, tạo nên một hệ thống đồng nhất về cơ sở hạ tầng. Nếu  bạn yêu thích những chuyến du lịch quốc tế giá rẻ và tìm hiểu những chiếc vé máy bay giá rẻ hãy thường xuyên truy cập VietAIR để có thể nhận được tin tức một cách nhanh nhất. Bạn cũng có thể đặt vé máy bay trực tuyến trên website VietAIR để có những chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

NTA

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Quý khách cảm thấy thế nào ?
Tuyệt vời
Tuyệt vời 4
Hay
Hay 0
Hài lòng
Hài lòng 0
Buồn ngủ
Buồn ngủ 1
Chán
Chán 0
1Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
3Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 - 0974 566 559 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h30
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 - 0974 566 558 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
4Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy - Hà Nội Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, HCM Số 12, Đường Trung Yên 6, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
5Đặt vé qua mạng xã hội
Hướng dẫn chung cho các trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc

Hướng dẫn chung cho các trường hợp nhập cảnh vào Hàn Quốc

Hiện tại do dịch bệnh Covid-19, chính phủ Hàn Quốc áp dụng “Quy Trình Kiểm Dịch” bắt buộc. VietAIR xin thông báo hướng dẫn chung cho các trường hợp này.

Top 10+ những điểm du lịch tháng 1 tại Việt Nam

Top 10+ những điểm du lịch tháng 1 tại Việt Nam

Năm 2021 du lịch tháng 1 ở đâu đẹp nhất ? Những cái tên sau đây sẽ là những lựa chọn thú vị cho một hành trình du lịch tháng 1 trọn vẹn của bạn.

Hướng dẫn thủ tục hủy vé Vietjet Air 2020

Hướng dẫn thủ tục hủy vé Vietjet Air 2020

Hãng hàng không Vietjet Air buộc phải hủy một số chuyến bay tới các khu vực này vừa là yêu cầu bắt buộc của Chính phủ, vừa để đảm bảo sự an toàn cho các hành khách của mình. Sau đây, VietAIR sẽ hướng dẫn thủ tục hủy vé Vietjet Air cho quý khách.

Hướng dẫn khai báo y tế chi tiết tại sân bay Việt Nam

Hướng dẫn khai báo y tế chi tiết tại sân bay Việt Nam

Bối cảnh dịch Covid-19 đang lan nhanh và có nhiều diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, thì việc thực hiện khai báo y tế tại cửa khẩu, sân bay của mỗi người dân là cần thiết. Điều này không chỉ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho cộng đồng mà còn giúp bảo vệ sức khỏe cho chính bạn.

Quy định đi lại ngắn ngày giữa Việt Nam và Nhật Bản

Quy định đi lại ngắn ngày giữa Việt Nam và Nhật Bản

Trên cơ sở có đi có lại, Việt Nam và Nhật Bản đã thống nhất về việc áp dụng quy trình đi lại ngắn ngày. Quy trình này bắt đầu được áp dụng từ ngày 01/11/2020

Chia sẻ kinh nghiệm săn sale ngày Black Friday – 27/11/2020

Chia sẻ kinh nghiệm săn sale ngày Black Friday – 27/11/2020

Đối với những tín đồ mua sắm, ngày Black Friday là ngày được đón chờ nhất trong năm vì họ sẽ có cơ hội được mua những món đồ mình yêu thích với giá “hời”. Trong ngày này, để có thể trở thành một cao thủ chuyên nghiệp mua sắm thì bạn hãy nhanh chóng tham khảo bài viết của VietAIR về những chia sẻ kinh nghiệm săn sale ngày Black Friday ngày 27/11/2020 ngay nhé.

Cập nhật lịch bay thay đổi của 4 hãng hàng không do ảnh hưởng của bão số 9 MOLAVE

Cập nhật lịch bay thay đổi của 4 hãng hàng không do ảnh hưởng của bão số 9 MOLAVE

Đại lý vé máy bay VietAIR sẽ liên tục cập nhật thông tin về các chuyến bay thay đổi do ảnh hưởng của Bão số 9 trong bài viết này. Quý khách vui lòng cập nhật thường xuyên thông tin tại fanpage và website của VietAIR.

8 khách sạn Hà Nội được chọn là cơ sở cách ly thu phí

8 khách sạn Hà Nội được chọn là cơ sở cách ly thu phí

UBND TP. Hà Nội vừa có thông tin về danh mục hồ sơ đề nghị cho người nhập cảnh cách ly tại Hà Nội và danh sách các khách sạn được phép là cơ sở cách ly.

Hướng dẫn thủ cách hủy vé Vietnam Airlines 2020

Hướng dẫn thủ cách hủy vé Vietnam Airlines 2020

Không ai muốn phải hủy chuyến bay của mình vì điều đó thật mất thời gian và công sức. Nhưng không phải lúc nào mọi chuyện cũng thuận lợi. Để việc hủy vé máy bay Vietnam Airlines diễn ra nhanh chóng, trước hết, bạn cần hiểu rõ các hạng vé và quyền lợi của từng hạng được ghi chi tiết trong bài viết này.

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CÁC CHUYẾN BAY ĐI VÀ ĐẾN ĐÀ NẴNG

THÔNG BÁO CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ CÁC CHUYẾN BAY ĐI VÀ ĐẾN ĐÀ NẴNG

Trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, các hãng hàng không đưa ra các chính sách hỗ trợ hành khách như sau.

Gọi điện Liên hệ qua messenger