Chủ Nhật, 10/01/2021

Khám phá đất nước cối xay gió – Hà Lan

Sở hữu một tấm vé máy bay giá rẻ bạn có thể xách balo và vi vu đến Hà Lan – quốc gia nổi tiếng với hình ảnh của chiếc cối xay gió – một trong những biểu tượng của đất nước xinh đẹp này.

du-lich-kham-pha-dat-nuoc-coi-xay-gio-ha-lan
Đặt vé máy bay đi Hà Lan để khám phá đất nước tuyệt vời này

1. Cối xay gió biểu tượng của đất nước Hà Lan

Cối xay gió, trước hết thu hút khách du lịch bởi dáng vẻ độc đáo của mình. Được xây dựng như một tòa tháp cao lớn với những chiếc cánh quạt dài hàng chục mét, mà trong tác phẩm nổi tiếng “Đôn ki hô tê”, nhân vật chính cùng tên đã miêu tả về cối xay gió như “những tên khổng lồ, cánh tay chúng dài ngoẵng, có đứa, cánh tay dài tới hai dặm”. Ban đầu, cối xay gió được làm bằng đá, sau đó được cải tiến với chất liệu là gỗ. Chúng quay quanh năm nhờ tác động của gió biển.

du-lich-kham-pha-dat-nuoc-coi-xay-gio-ha-lan
Những chiếc cối xay gió độc đáo

Không chỉ vậy, cối xay gió còn có những công dụng to lớn và có những ngôn ngữ riêng hết sức thú vị. Được người Hồi giáo phát minh vào năm 634 với công dụng chính là xay ngô và bơm nước. Khi du nhập vào Hà Lan - đất nước vốn được bao quanh bởi biển cả, lục địa lại thấp hơn biển nên phải đắp đê để chắn gió, vì vậy để phòng tránh lũ lụt và tình trạng lấn biển, cối xay gió được mang về vời hi vọng mang lại một cuộc sống ấm no hơn cho mọi người. Hơn nữa, người Hà Lan còn tận dụng cối xay gió để làm phô mai.

du-lich-kham-pha-dat-nuoc-coi-xay-gio-ha-lan
Cối xay gió được sử dụng để tạo ra năng lượng

Những người khổng lồ to lớn này còn được được sử dụng như một ngôi nhà. Bên trong tuy khá chật hẹp nhưng được sắp xếp một cách hợp lý thành nơi ở cho cả gia đình. Khách du lịch Hà Lan có thể trải nghiệm một không gian sống khá thú vị. Người chủ cối xay gió có nhiệm vụ theo dõi sự thay đổi của hướng gió, mực nước để điều khiển cối xay gió và cánh quạt khi cần thiết.

du-lich-kham-pha-dat-nuoc-coi-xay-gio-ha-lan
Khung cảnh xinh đẹp

Có thể nói, trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triển, cối xay gió đã góp một phần không nhỏ cho thành công của châu Âu. Nó đã thúc đẩy tốc độ phát triển của châu Âu gấp 100 lần so với trước. Người ta đã sử dụng những chiếc tàu lớn có thiết kế cánh quạt như cối xay giớ để vươn ra biển lớn, làm bá chủ thế giới một thời.

Những chiếc cối xay gió cũng có lúc được “nghỉ ngơi”. Cánh sẽ đứng yên, không di chuyển. Điều này cũng báo hiệu những điều đang và sắp xảy ra tại nơi đây. Nếu cánh đứng trên cùng được giữ nghiêng về phía bên phải của trục thẳng tức là đang có sự sinh nở, sự sống, sự vui mừng hạnh phúc. Khi cánh đứng yên trên cùng nghiêng sang bên trái của trục thẳng thì báo hiệu đang có tin buồn.

du-lich-kham-pha-dat-nuoc-coi-xay-gio-ha-lan
Khung cảnh xinh đẹp

Ngày nay chức năng chính của cối xay gió đã được thay thế bởi công nghệ tiên tiến, chỉ còn một phần nhỏ những người vẫn sử dụng cối xay gió để xay giã. Mặc dù vậy chúng vẫn tồn tại và góp sức khi cần thiết và hơn thế cối xay gió đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Hà Lan, hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch nước ngoài đến tham quan. Nếu bạn muốn đến thăm những chiếc cối xay gió khổng lồ này, 

2. Đặt vé máy bay đi Hà Lan tại VietAIR khám phá những điều thú vị nơi đây

Bạn đã thấy hấp dẫn với đất nước này ? hay truy cập VietAIR để đặt những chiếc vé máy bay đi Hà Lan giá rẻ nhất để có thể thỏa sức tận hưởng, khám phá những điều mới lạ của đất nước ngày bạn nhé !

Đại lý vé máy bay VietAIR  - VietAIR sắn sàng đồng hành cùng quý khách trên mọi nẻo đường.

KT.VA

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Sài Gòn:
(028) 3622 9989 Thứ 2 - Thứ 7: 07h00 – 17h30
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội và TP.HCM P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Block A, Lầu 2, Phòng A2.12, CC Sky Center, 5B Phổ Quang, P2, Q.Tân Bình, TP.HCM Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger