Thứ Sáu, 13/10/2023

Giải đáp nhanh cách mang những món đồ độc – lạ khi đi máy bay

Bạn muốn mang sầu riêng, nước mắm,.. và những đặc sản quê nhà khác lên máy bay. Liệu điều này có được không nhỉ? Cùng VietAIR tìm hiểu ngay nhé!

1. Sầu riêng, nước mắm được mang nhưng phải cẩn thận

Sầu riêng là loại quả khiến nhiều người chết mê
Sầu riêng là loại quả khiến nhiều người chết mê

Đặc sản quê nhà vẫn được các hãng hàng không mang lên máy bay, tuy nhiên bạn bắt buộc phải để chúng trong hành lý kí gửi. Mang lên máy bay những đồ như thế sẽ gấy khó chịu đến người trên máy bay nên việc không được để trong hành lý xách tay là đương nhiên.

Đối với dạng hành lý đặc biệt kiểu này bạn cần đóng gói cẩn thận, đảm bảo không gây tỏa mùi sang hành lý kế bên. Sầu riêng, mít bạn có thể tách múi, dán kín trong hộp xốp. Nước mắm thì bạn cần phải cho vào chai nhựa và lượng nước mắt không vượt quá 95% thể tích chai. (Chai thủy tinh dễ vỡ, nước mắc đầy quá thì có thể bị vỡ do sự dãn nở và lực ép va chạm). Bạn cũng phải đóng kín nước mắm để tránh bốc mùi.

Đặc biệt bạn chỉ được mang tối đa 3 lít nước mắm và 5 kg sầu riêng mà thôi. Riêng với máy bay ATR72 của Vietnam Airlines thì bạn không được mang những đồ bốc mùi kể trên.

Xem thêm: vé máy bay Vietjet

2. Dầu gió và thuốc thì sao?

Thuốc là đồ vật không thể thiếu của nhiều người
Thuốc là đồ vật không thể thiếu của nhiều người

Dầu gió là một vật bất ly thân của nhiều người khi phải di chuyển. Đối với đồ dùng này, bạn vẫn có thể mang theo mình khi lên máy bay chỉ cần nó không vượt quá 100 ml là được.

Bạn cũng hoàn toàn có thể mang thuốc lên máy bay, ví dụ thuốc chữa tiểu đường, thuốc huyết áp,.. Bạn nên mang theo sổ theo dõi khám bệnh, đơn thuốc của bác sỹ kèm chữ ký và dấu.

Ngoài những hành lý đặc biệt kể trên bạn còn muốn đem theo đồ vật gì lên máy bay nữa? Chia sẻ cùng VietAIR để được giải đáp kịp thời luôn nhé!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thông tin mang hành lý khi đi máy bay tại:

- Trọng lượng tối đa của hành lý kí gửi: https://vietair.com.vn/tin-tuc/trong-luong-toi-da-cua-hanh-ly-ki-gui-khi-di-may-bay

- Tuyệt chiêu vận chuyển hành lý đặc biệt khi đi Vietnam Airlines: https://vietair.com.vn/tin-tuc/tuyet-chieu-van-chuyen-hanh-ly-dac-biet-khi-di-vietnam-airlines

Đặt vé máy bay tại VietAIR để được hỗ trợ thêm thông tin về hành lý một cách thuận tiện nhất.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ VietAIR qua: Hotline: 1900 1796 (Hỗ trợ 24/7) Email: cskh@vietair.com.vn Fanpage: fb.com/vemaybayvietair.com.vn
Từ khóa :
Trên website, nhanh nhất - tiện nhất
Gọi điện thoại cho chúng tôi
Hà Nội:
(024) 3782 4888 Thứ 2 - Chủ nhật: 07h00 – 21h00
Văn phòng VietAIR tại Hà Nội P301, Tầng 3, TTTM, CC Học viện Quốc Phòng, P.Xuân La, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội Số 7, Phố Thâm Tâm, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội
Đặt vé qua mạng xã hội
Gọi điện Liên hệ qua messenger